Hưởng ứng phong trào học tiếng Anh trong toàn Học viện, sáng nay, 22/4/2022, Khoa CH-TM đã tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Tiếng Anh, buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi.

Nội dung chính của buổi sinh hoạt tháng này là trao đổi cách trình bày luận án tiến sỹ bằng tiếng Anh. Dưới sự dẫn dắt, gợi mở của Chủ nhiệm câu lạc bộ, các thành viên trong Câu lạc bộ được tiếp cận một bản bảo vệ mẫu bằng tiếng Anh, sau đó dịch xuôi, dịch ngược trên cơ sở sử dụng các từ, cụm từ chuyên ngành đã nghiên cứu trong buổi sinh hoạt trước đó. Cùng với đó, các thành viên luyện tập phát âm và chú ý đến ngữ điệu khi nói. Cuối cùng là tự viết bản tóm tắt luận án của mình và trình bày trước Câu lạc bộ.

Nội dung trình bày luận án bằng tiếng Anh là một nội dung khó, đòi hỏi mỗi thành viên Câu lạc bộ phải chịu khó rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đồng thời phải trau dồi vốn từ vựng chuyên ngành cũng như văn phong chính luận khi trình bày vấn đề khoa học.

Tuy mới bước đầu tiếp cận một văn bản khoa học bằng tiếng Anh, nhưng mỗi thành viên câu lạc bộ đều phấn khởi, hồ hởi đón nhận và hưởng ứng. Qua buổi sinh hoạt, chắc chắn mỗi thành viên sẽ có những ý niệm ban đầu về việc trình bày vấn đề khoa học bằng tiếng Anh. Đây sẽ là những vốn kiến thức quý báu để các thành viên câu lạc bộ vận dụng vào quá trình huấn luyện - đào tạo hoặc tham dự các cuộc hội thảo khoa học quốc tế./.