Ngày 30-1, TASS đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh trong năm 2023, nước này và Trung Quốc sẽ cùng nỗ lực thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, trong một thập niên qua, nguyên thủ hai nước đã có 40 cuộc gặp, trong đó có các chuyến thăm song phương, tiếp xúc bên lề các hội nghị đa phương.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Samarkand (Uzbekistan), ngày 15-9-2022. Ảnh: Tân Hoa xã

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Nga vào mùa xuân này và đây sẽ là sự kiện trọng tâm trong quan hệ giữa hai nước trong năm 2023. Bộ Ngoại giao Nga cho biết năm ngoái, hợp tác thương mại giữa hai nước "đạt những kỷ lục mới" và hợp tác thực chất trong tất cả các lĩnh vực cũng "dần chứng kiến sự phát triển". Trong năm 2023, Nga và Trung Quốc phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 200 tỷ USD. "Chúng tôi sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ giữa Nga và Trung Quốc lên cấp độ cao hơn vì lợi ích của nhân dân hai nước", Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.

Theo qdnd.vn