Triều Tiên muốn có lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, mục tiêu cuối cùng của nước này là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và bảo vệ người dân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters).

Hãng thông tấn KCNA đưa tin ngày 27/11, phát biểu tại lễ thăng chức cho hàng chục sĩ quan quân đội tham gia vào vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng, xây dựng lực lượng hạt nhân để bảo vệ sự tự tôn, cũng như chủ quyền đất nước và người dân một cách đáng tin cậy. Ông cũng nhấn mạnh, mục tiêu cuối cùng là sở hữu lực lượng chiến lược mạnh nhất thế giới, lực lượng chưa từng có trong thế kỷ này".

Tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa liên lục địa Hwasong-17. Ông Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ phóng. Ông gọi Hwasong-17 là "vũ khí chiến lược mạnh nhất thế giới", thể hiện quyết tâm và năng lực của Triều Tiên trong việc xây dựng quân đội mạnh bậc nhất thế giới.

"Các nhà khoa học Triều Tiên đã có một bước tiến kinh ngạc trong phát triển công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo", ông Kim Jong-un nói xong không nêu cụ thể về bước tiến này.

Chụp ảnh chung cùng các nhà khoa học, kỹ sư, quan chức quân sự và những người khác tham gia vụ phóng thử ICBM, ông Kim Jong-un nói, ông hy vọng họ sẽ tiếp tục mở rộng và tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của đất nước với tốc độ nhanh chóng.

Đánh giá về ICBM của Triều Tiên, quân đội Nhật Bản cho rằng, nó có thể có tầm bắn đến 15.000km, đủ để vươn đến bất cứ đâu trên đất liền Mỹ.