Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Thượng tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng tặng bức tranh về Bác Hồ cho tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Dương Hà

 

Năm 1963, Bác Hồ hai lần về thăm tỉnh Vĩnh Phúc. Lần thứ nhất vào ngày 2/3/1963 Bác về biểu dương tinh thần chống hạn của quân và dân Vĩnh Phúc. Lần thứ hai, Bác về thăm tỉnh trong khi Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ III diễn ra từ ngày 13/7 đến ngày 20/7/1963. Đây là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Để lưu giữ tư liệu, hình ảnh quý giá đó, đồng thời, tạo động lực giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước để thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta...”, Thượng tướng Trần Việt Khoa đã tặng UBND tỉnh bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh chụp ảnh cùng các lãnh đạo địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn để treo tại Nhà Lưu niệm Bác Hồ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Học viện Quốc phòng dành cho tỉnh.

Lê Minh