Đại tá Lê Văn khoa, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Phòng ngự - Phòng thủ, Khoa Chiến dịch, một tấm gương điển hình tiên tiến của các “Sỹ quan trẻ”trong giai đoạn hiện nay, một người“Gần gũi, cởi mở, tận tâm, trách nhiệm và àm việc hiệu quả” là điều dễ nhận thấy mỗi khi được tiếp xúc, làm việc và học tập cùng đồng chí.

Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Khi mới 4 tuổi, Bố đã “Anh dũng hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.Từ tình yêu quê hương, thương Mẹ, thấu hiểu những mất mát do chiến tranh, đã hun đúc trong Anh một quyết tâm được trở thành “Người chiến sĩ cách mạng”.Tốt nghiệp phổ thông trung học và thi đỗ Trường Sĩ quan Lục quân I, là tiếp nối một quá trình phấn đấu liên tục, không ngừng nghỉ, không mệt mỏi, luôn nêu cao ý thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dù ở cương vị nào đồng chícũng đem hết tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vì vậy luôn được tập thể, đồng chí, tin yêu tín nhiệm.

Đồng chí: Đại tá Lê Văn Khoa, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Phòng ngự - Phòng thủ, Khoa Chiến dịch đang biên soạn bài giảng.

Công tác cùng đồng chí Lê Văn Khoa nhiều năm, nên tôi biết rõ về Anh. Là Phó Chủ nhiệm Bộ môn Phòng ngự - Phòng thủ, Khoa Chiến dịch luôn tâm huyết với nghề nghiệp đã chọn, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức trong sáng, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng tập thể Khoa, Học viện. Đồng chí Khoa có tác phong làm việc khoa học, tính kế hoạch cao và phương pháp hiệu quả, thường xuyên tạo điều kiện cho giảng viên trong bộ môn thực hiện nhiệm vụ. Là giảng viên luôn nhận thức đúng vị trí, vai trò của “Người thầy” trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo; tích cực học tập,cập nhật thông tin mới để từng bước nâng cao chất lượngnghiên cứu khoa học và dạy học.Là nghiên cứu sinh thường xuyên chấp hành nghiêm kỷ luật học tập, thực hiện các nội dung theo đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng tốt.

Trong những năm công tác tại Học viện Quốc phòng, đồng chí đã có nhiều đóng góp: Tham gia nghiên cứu thành công 04 đề tài khoa học cấp cơ sở; 01 đề tài cấp ngành; 01 tài liệu cấp Bộ Quốc phòng, 05 tài liệu huấn luyện về nghệ thuật chiến dịch; 11 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học quân sự và nhiều bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.Được Học viện tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liên tục (2019, 2020), tặng danh hiệu Giảng viên giỏi cấp Học viện 3 năm liên tục (2021, 2022, 2023); được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Từ hoạt động chia sẻ những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hôm nay. Mong rằng sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa phong trào thi đua học tập, làm theo lời Bác. Để mỗi ngày có thêm nhiều hơn nữa những tấm gương điển hình tiên tiến, nhằm xây dựng Học viện trong sạch vững mạnh, góp phần làm nên thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Trung tá, ThS Nguyễn Bá Tuyến

Khoa Chiến dịch/ Học viện Quốc phòng