Thực hiện Kế hoạch số 427-KH/UBKT ngày 3/12/2022, Quyết định số 493-QĐ/UBKT ngày 27/4/2023 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Học viện, trong các ngày từ 15 đến 18/5/2023, đoàn Giám sát của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Học viện do đồng chí Bùi Huy Biết - Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra làm Trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với Chi bộ và đảng viên là chi ủy viên Khoa Hậu cần – Kỹ thuật về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Khoa“Vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu” và xây dựng Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”.

Đồng chí Bùi Huy Biết , Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Học viện, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra làm Trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với Chi bộ Khoa Hậu cần – Kỹ thuật

Chấp hành kế hoạch và quyết định của cấp trên, Chi bộ Khoa đã tổ chức quán triệt nghiêm túc, xây dựng kế hoạch, phân công chặt chẽ từng đồng chí chi ủy viên và đảng viên chuẩn bị tốt các nội dung, tài liệu để phục vụ công tác giám sát theo kế hoạch của Đoàn Giám sát. Trong đó, Chi bộ đã tiến hành hội nghị tự giám sát về lãnh đạo các mặt công tác theo chuyên đề giám sát đã được triển khai. Trong hội nghị, tập thể Chi bộ đã phát huy tốt dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn đánh giá trung thực những kết quả lãnh đạo đã đạt được và những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đồng thời đóng góp ý kiến cho các đồng chí chi ủy viên với tinh thần đoàn kết, xây dựng cao.

 Qua quá trình xem xét, đánh giá, Đoàn Giám sát đã kết luận kết quả giám sát chuyên đề đối với Chi bộ và đảng viên là chi ủy viên. Trong đó, về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chi ủy, Chi bộ đã thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện về huấn luyện – đào tạo và nghiên cứu khoa học; lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt chương trình, nội dung huấn luyện, hướng dẫn nghiên cứu khoa học cho các đối tượng cả trong và ngoài Học viện. Hoàn thành kế hoạch nghiên cứu các đề tài khoa học, biên soạn tài liệu huấn luyện đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng tốt.Thường xuyên quan tâm lãnh đạo thực hiện kế hoạch xây dựng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Khoa.Về công tác xây dựng Chi bộ gắn với xây dựng Khoa,Chi bộ đã lãnh đạo nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác xây dựng Đảng. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, quản lý, phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng nội bộ dân chủ, đoàn kết, thống nhất, đề cao tự phê bình và phê bình. Năm 2022, Chi bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Khoa được tặng cờ thi đua của Học viện.

Các đồng chí đảng viên là chi ủy viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, chấp hành nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Có trình độ, năng lực, kinh nghiệm trong giảng dạy; phương pháp, tác phong công tác dân chủ; gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác; quan tâm bồi dưỡng, giúp đỡ cán bộ, giảng viên.

Đoàn Giám sátcũng đã chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm của Chi bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Chi bộ gắn với xây dựng đơn vị. Đồng thời, đặt ra yêu cầu đối với Chi bộ cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ, kỷ luật, kỷ cương; lãnh đạo tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch khắc phục có hiệu quả những hạn chế, khuyết điểm đã được Đoàn Giám sát chỉ ra. Phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2022, quyết tâm lãnh đạo thực hiện hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ đã xác định./.

Khoa Hậu cần – Kỹ thuật/ Học viện Quốc phòng