Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Học viện hướng tới chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), trong thời gian qua cán bộ, học viên, nhân viên Hệ Sau đại học đã tích cực, tự giác học tập tốt, rèn luyện tốt, đoàn kết khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đảng uỷ, chỉ huy Hệ quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện, đồng thời xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ trong toàn Hệ. Từng cán bộ, học viên, nhân viên trong Hệ đã nhận thức sâu sắc nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ, giảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Nắm vững tình hình đất nước, quân đội và đơn vị, nêu cao ý chí quyết tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; không vi phạm kỷ luật, đơn vị an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Trong tháng 10 năm 2023, 100% cán bộ, học viên đều viết bài đấu tranh đạt chất lượng tốt. Thực hiện kế hoạch tổng kết phong trào thi đua quyết thắng, bình xét danh hiệu thi đua, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2023 đảm bảo đúng kế hoạch, nghiêm túc, dân chủ, khách quan, tính phê và tự phê bình cao.  

Cán bộ, học viên trong toàn Hệ đã thực hiện nghiêm kế hoạch huấn luyện, tích cực thi đua học tốt, nghiên cứu khoa học và công tác tốt; tạo sự chuyển biến tiến bộ, vững chắc từ quá trình đạo tạo sang quá trình tự đào tạo. Trong thời gian qua, các lớp cao học đã thực hiện 12 lần thi và kiểm tra. Kết quả 100% các bài thi, kiểm tra học viên đạt khá, giỏi và chấp hành nghiêm quy chế. Thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế công tác quốc phòng, quân sự tại tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh của lớp Cao học 31, nghiên cứu lịch sử quân sự và tác chiến điện tử của lớp Cao học 32 theo đúng kế hoạch, chất lượng tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Các lớp nghiên cứu sinh thực hiện nghiêm tiến độ nghiên cứu luận án theo kế hoạch đã xác định, đạt chất lượng tốt. Từ đầu tháng 9 năm 2023 đã có 03 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án cấp cơ sở và cấp Học viện. Tích cực viết bài gửi đăng các tạp chí trong Quân đội, thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình thế giới, khu vực và trong nước phục vụ công tác học tập, nghiên cứu khoa học. Duy trì nghiêm túc hoạt động của câu lạc bộ tiếng Anh, nâng cao chất lượng mỗi buổi sinh hoạt, đi vào thực chất trong rèn luyện kỹ năng cho mỗi thành viên. Môi trường văn hóa sư phạm, văn hóa học đường và văn hóa đạo đức công vụ được nâng lên rõ rệt, nhất là xây dựng văn hóa ứng xử cho cán bộ, học viên trong giải quyết công việc, giải quyết các mối quan hệ công tác.

Toàn Hệ chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và các quy định của Học viện. Ý thức tự giác trong xếp đặt trật tự nội vụ vệ sinh, tiết kiệm điện, nước phòng ở của cán bộ, học viên được nâng cao. Trong hoạt động thể dục thể thao, Hệ đã tổ chức thi đấu bóng chuyền giữa học viên các lớp để nâng cao tinh thần đoàn kết và khí thế thi đua sôi nổi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tổng hợp kết quả thi đua trong tháng 10 năm 2023, Hệ Sau đại học đứng thứ nhất trong khối Hệ quản lý học viên.

Một số hình ảnh của Hệ Sau Đại học:

Học tập, nghiên cứu thực tế chiến lược quốc phòng, chiến lược quân sự

Trao đổi, thảo luận với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh về công tác quốc phòng, quân sự

Cán bộ Hệ Sau Đại học học tập, dâng hương tại ngã ba Đồng Lộc

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, cùng với sự lãnh đạo của Đảng uỷ - Ban giám đốc Học viện, sự tạo điều kiện giúp đỡ của các Cơ quan, Khoa, Hệ trong toàn Học viện; sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, học viên sẽ là tiền đề để Hệ Sau đại học tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

                                                                   Tác giả Đại tá Dương Trung Tiến   

                         Hệ Sau Đại học/ Học viện Quốc phòng