(Bqp.vn) - Chiều 25/1, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm, chúc Tết Học viện Quốc phòng và Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh đến thăm, chúc Tết Học viện Quốc phòng.

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho cán bộ, giảng viên, học viên đón Tết, Thượng tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng cho biết, Học viện đã bảo đảm các chế độ Tết cho cán bộ, giảng viên, học viên theo đúng quy định; quan tâm chăm lo công tác chính sách chu đáo; tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết cán bộ, giảng viên đã nghỉ hưu. Các chế độ trực, chế độ nghỉ Tết được thực hiện đúng theo quy định. Học viện sẽ tổ chức kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, học viên ở lại đón Tết và các đồng chí về nghỉ Tết. Riêng với cán bộ, giảng viên, chiến sĩ ở lại sẽ được tổ chức đón Tết theo từng cụm, từng cơ quan để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh trao quà Tết tặng Học viện Quốc phòng.

Phát biểu chúc Tết Học viện Quốc phòng, Thượng tướng Lê Huy Vịnh khẳng định, Học viện là cái nôi đào tạo nhân lực cấp cao cho Quân đội và cả nước. Thượng tướng Lê Huy Vịnh mong muốn, Học viện Quốc phòng cần tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị cùng những kết quả đã đạt được để thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao; chú trọng xây dựng các mục tiêu đào tạo theo đối tượng để nâng cao tư duy quân sự cho học viên ở tầm chiến lược; nghiên cứu, bổ sung các tri thức và vấn đề mang tính thời sự, vấn đề cơ bản về kinh tế, xã hội, pháp luật trong đào tạo, bồi dưỡng học viên. Bên cạnh giảng dạy, Học viện phải thực sự là trung tâm nghiên cứu khoa học quân sự hàng đầu không chỉ của Bộ Quốc phòng mà còn của cả nước; đồng thời có những nghiên cứu cụ thể, dự báo, đánh giá tình hình trong tương lai, nhất là sự phát triển của khoa học công nghệ quân sự, nghệ thuật quân sự. Cùng với đó, Học viện cần làm tốt công tác đào tạo theo đề án của Trung ương về bồi dưỡng cán bộ; có sự nghiên cứu để xây dựng nội dung chương trình đào tạo phù hợp.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đã trao quà Tết và chúc Học viện Quốc phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là nhà trường mẫu mực, tiêu biểu của toàn quân, toàn quốc; các cán bộ, học viên Học viện sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.