Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Quốc phòng lần thứ IX (giai đoạn 2022-2027), Học viện Quốc Phòng đã phát động phong trào thanh niên tình nguyện Hè năm 2022.

Hoạt động tình nguyện Hè năm 2022 được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục tinh thần xung phong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Học viện Quốc phòng, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022).

 Hoạt động tình nguyện Hè năm 2022 được tổ chức với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực như: Hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022); hiến máu tình nguyện; nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện tại đơn vị…

Sáng ngày 8/7, Hưởng ứng phong trào chung của Đoàn Thanh niên Học viện, các đoàn viên trong Chi đoàn cơ sở Cục Huấn luyện – đào tạo đã tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

Các đoàn viên  tham gia Lễ phát động

Trong buổi Lễ phát động, Bí thư Chi đoàn chia sẻ: “Mỗi giờ qua đi trên cả nước có hàng ngàn tính mạng con người bị đe dọa. Họ có thể là những người thân trong gia đình, đồng đội bạn bè của tôi và các đồng chí. Trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết, những giọt máu hồng của mỗi chúng ta ngày hôm nay là nguồn sống vô cùng quý giá đối với họ và là hạnh phúc của biết bao gia đình. Ngày hôm nay, toàn thể đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn sẽ phát huy tinh thần tương thân tương ái, phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, hăng hái xung kích hiến máu tình nguyện.”

Hình ảnh các đoàn viên trong Chi đoàn hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện nhiệt huyết thanh niên. Gần 20 đoàn viên thanh niên của Chi Đoàn đã đóng góp những đơn vị máu quý giá, thể hiện nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng của người trẻ, đúng theo truyền thống “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên.”