Sáng ngày 6/9, Học viện Quốc phòng tổ chức khai mạc tập huấn năm học 2022-2023 cho cán bộ, giảng viên, nhân viên chuyên môn trong toàn Học viện.

Dự và chỉ đạo khai mạc tập huấn có các đồng chí: Thượng tướng, PGS.TS Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên QUTW, Giám đốc Học viện; Thượng tướng Lương Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, hệ cùng các đồng chí cán bộ, giảng viên toàn Học viện.

Đợt tập huấn tiến hành ở cấp Học viện và cấp cơ sở. Cấp Học viện quán triệt các nội dung: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; một số chủ trương, định hướng, mục tiêu và phương pháp thực hiện chuyển đổi số của Chính phủ; khó khăn và thách thức trong chuyển đổi số; các bài học điển hình và cách làm mới trong chuyển đổi số; một số vấn đề về Quân đội nước ngoài; công tác chỉ huy – tham mưu trong tác chiến phòng thủ quân khu; những thay đổi mới ký hiệu quân sự và phương pháp soạn thảo văn kiện tác chiến. Cấp cơ sở tập huấn, bồi dưỡng những nội dung theo yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, khoa, hệ.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc tập huấn, Thiếu tướng Đào Tuấn Anh, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: tập huấn cán bộ năm học 2022 - 2023 được tổ chức nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, cập nhật các nội dung mới cho cán bộ, giảng viên, tạo sự thống nhất trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Làm cơ sở để nâng cao chất lượng hoạt động công tác của các cơ quan, khoa, hệ trong năm học mới. Do đó, các lực lượng tham gia tập huấn cần đề cao trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, nắm vững nội dung các chuyên đề, vận dụng linh hoạt vào thực tiễn công tác, tạo chuyển biến toàn diện về nhận thức và hành động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo của nhà trường trong năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Thiếu tướng Đào Tuấn Anh, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc tập huấn

Theo kế hoạch, đợt tập huấn tiến hành trong 4 ngày, từ 6 đến 9.9.2022.

Một số hình ảnh đợt tập huấn