Chiều 4/5, đoàn công tác Học viện Quốc phòng do đồng chí Thượng tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn cùng các học viên lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh khóa 90 về nghiên cứu, học tập thực tế tại tỉnh Ninh Bình.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn tại Trụ sở Tỉnh ủy có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc gửi lời chào mừng đoàn công tác Học viện Quốc phòng và các học viên lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh khóa 90 về nghiên cứu, học tập thực tế tại tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tình hình kinh tế - xã hội, công tác đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong những năm qua. Trong đó nhấn mạnh, tỉnh Ninh Bình có vị trí chiến lược, quan trọng cả về chính trị, kinh tế và quân sự; là vị trí trọng yếu trong thế trận phòng thủ chung của Quân khu 3 và cả nước.

Đồng chí Thượng tướng, Giám đốc Học viện Quốc phòng Trần Việt Khoa phát biểu tại buổi làm việc.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thượng tướng, Giám đốc Học viện Quốc phòng Trần Việt Khoa thay mặt đoàn công tác trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao công tác quốc phòng an ninh của tỉnh Ninh Bình trong những năm qua; đồng thời nhấn mạnh tỉnh Ninh Bình là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là du lịch. Do đó, tỉnh cần tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác quốc phòng an ninh, tạo nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được đón đoàn công tác của Học viện Quốc phòng và lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh đối tượng 1 khóa 90, trong đó có nhiều cán bộ là lãnh đạo cấp cao trong quân đội, là các chuyên gia trong các lĩnh vực quản lý nhà nước và lãnh đạo của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn phát biểu tại buổi làm việc.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Phát huy truyền thống lịch sử của địa phương, trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong đồng chí Giám đốc Học viện Quốc phòng, các đồng chí học viên tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh, tạo điều kiện cho Ninh Bình thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Đồng thời tiếp tục nhận được sự quan tâm của Học viện Quốc phòng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, trong đó có các thế hệ cán bộ chủ chốt của tỉnh Ninh Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Học viện Quốc phòng.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi tặng đoàn công tác Học viện Quốc phòng những món quà lưu niệm cùng lời chúc cho chuyến nghiên cứu, học tập thực tế tại tỉnh Ninh Bình thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng Đoàn công tác Học viện Quốc phòng dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. 

Trước đó, đoàn công tác Học viện Quốc phòng và 79 học viên của lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh khóa 90 đã đến dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư) để tưởng nhớ, tri ân công lao của các bậc Tiên đế, các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo baoninhbinh.org.vn