Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thượng tướng Lương Đình Hồng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, đồng thời cho rằng các học viện, nhà trường của Quân đội nhân dân Việt Nam,  tự hào đã đào tạo ra những sĩ quan, chiến sĩ ưu tú cho Quân đội Lào.

Đồng chí mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng Lào tiếp tục cử cán bộ chiến sĩ, sinh viên sang học tập tại Việt Nam và tin tưởng các cựu học viên, sinh viên Lào sẽ tiếp tục là những nhân tố quan trọng góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam và Lào.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn ghi nhớ và đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu của Quân đội nhân dân Việt Nam dành cho Lào trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cán bộ Việt Nam và Lào chụp ảnh chung

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong chính sách đối ngoại của mình, Lào luôn coi trọng, ưu tiên và làm hết sức mình để giữ gìn và nâng mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước, quân đội và nhân dân hai nước lên tầm cao hơn nữa.

Phó Thủ tướng Chanyalath khẳng định, quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào là truyền thống đặc sắc trên thế giới, là nhân tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với sự nghiệp cách mạng của hai nước. Đồng chí cảm ơn Đảng, Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là các thầy cô giáo, giảng viên các học viện, nhà trường đã luôn nhiệt tình, tận tụy với các thế hệ lưu học sinh Lào từng học tập tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng khẳng định các cựu sinh viên, học viên Lào sẽ tiếp tục là cầu nối để thúc đẩy, giáo dục thế hệ trẻ về tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước./.