Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không ký bất kỳ thỏa thuận nào trong cuộc gặp tuần này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại Sân bay vũ trụ Vostochny, Nga ngày 13/9 (Ảnh: Reuters).

"Không có thỏa thuận nào được ký kết về vấn đề này cũng như về bất kỳ vấn đề nào khác. Chúng tôi không có kế hoạch nào như vậy", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm nay 15/9.

Tuyên bố của ông Peskov được đưa ra giữa lúc có đồn đoán rằng, Nga và Triều Tiên có thể ký một thỏa thuận quân sự.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm nay, Tổng thống Putin tuyên bố Nga và Triều Tiên "không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào".

Đầu tuần này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thăm chính thức Nga theo lời mời của Tổng thống Putin. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận một loạt vấn đề trong cuộc hội đàm diễn ra ngày 13/9 tại sân bay vũ trụ Vostochny nằm ở vùng Amur thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Nhân dịp này, Tổng thống Putin đã nhận lời mời của ông Kim Jong-un thăm Triều Tiên trong thời gian tới.

Chuyến thăm này đánh dấu quan hệ ngày càng gần gũi giữa hai nhà lãnh đạo cũng như giữa Nga và Triều Tiên trong bối cảnh hai nước đối mặt với các biện pháp trừng phạt từ phương Tây.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh phương Tây lo ngại Moscow và Bình Nhưỡng tăng cường hợp tác quân sự, cụ thể Triều Tiên có thể cấp vũ khí cho Nga, đổi lại Nga sẽ chuyển giao công nghệ phát triển tên lửa, vệ tinh.

Theo dantri.vn