Thực hiện Hướng dẫn số: 578/HD-CT ngày 01 tháng 12 năm 2023 của Cục Chính trị về “Tổ chức ra nghị quyết lãnh đạo năm 2024 của các đảng ủy, chi bộ cơ sở trong Đảng bộ Học viện”; Căn cứ “Lịch phân công dự hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo các đảng ủy, chi bộ cơ sở” của Đảng ủy Học viện. Ngày 21 tháng 12 năm 2023 Chi bộ khoa Binh chủng tổ chức Hội nghị Chi bộ ra Nghị quyết lãnh đạo khoa thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trung tướng, Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện. Theo dõi Hội nghị có Thượng tá Trần Mạnh Tưởng, Trưởng phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị. Tham dự Hội nghị có đông đủ các đồng chí cán bộ, đảng viên trong chi bộ.

Đồng chí Đại tá Phạm Đình Việt Mạnh, Bí thư Chi bộ chủ trì Hội nghị

Thay mặt Chi ủy, Chi bộ đồng chí Phạm Đình Việt Mạnh, Bí thư Chi bộ đã thông qua “Dự thảo nghị quyết lãnh đạo Khoa Binh chủng thực hiện nhiệm vụ năm 2024”. Dự thảo nghị quyết đã đánh giá đặc điểm tình hình, những thuận lợi khó khăn tác động đến công tác đến công tác lãnh đạo của chi bộ, đồng thời đánh giá khách quan, toàn diện kết quả mà khoa Binh chủng đã đạt được trong năm 2023. Trong đó nhấn mạnh, năm qua Chi bộ đã lãnh đạo khoa thực hiện và hoàn thành tốt toàn diện các mặt công tác, trong đó có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, đặc biệt là nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Cán bộ, đảng viên đoàn kết;, đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách, an toàn về mọi mặt, nhất là an toàn về chính trị.

Bên cạnh đó thay mặt Chi ủy, Chi bộ đồng chí Bí thư Chi bộ cũng đã nhấn mạnh những công việc trong tâm năm 2024 mà chi bộ cần tập trung lãnh đạo. Đồng chí chỉ rõ năm 2024, được sự lãnh lạo, quan tâm thường xuyên của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, khoa Binh chủng được giao làm khối trưởng, khối Thi đua giáo viên 1, đây là thời cơ song cũng là thách thức để Chi bộ lãnh đạo khoa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ lãnh đạo khoa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của mình đó là công tác Huấn luyện - Đào tạo, nghiên cứu khoa học và tham gia phong trào Thi đua, quyết thắng, trong đó có từ 6-8 đồng chí tham gia thi và giành giảng viên giỏi cấp Khoa, 3-4 đồng chí tham gia thi và giành giảng viên giỏi cấp Học viện.

Hội nghị Chi bộ đã được nhiều cán bộ, đảng viên tâm huyết đóng góp xây dựng Nghị quyết, các ý kiến đều thống nhất cao với bản Dự thảo. Trong đó các đồng chí đều nhấn mạnh năm 2023 Chi bộ đã lãnh đạo khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như nhiệm vụ HL-ĐT và nghiên cứu khoa học. Cán bộ, đảng viên đoàn kết, thống nhất vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là sự đoàn kết, đồng thuận cao trong mọi nhiệm vụ.

Hội nghị Chi bộ khoa Binh chủng ra nghị quyết lãnh đạo năm 2024, vinh dự được đón đồng chí Trung tướng, Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí đã đồng tình với đánh giá của Chi bộ và nhiệt liệt biểu dương sự đoàn kết, thống nhất, vượt mọi khó khăn của cán bộ, đảng viên trong khoa Binh chủng đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ góp phần vào sự hoàn thành tốt nhiệm vụ của Học viên năm 2023 đã được tặng cờ Thi đua của Chính chủ. Đồng chí Phó Giám đốc Học viện yêu cầu, năm 2024 cán bộ, đảng viên, giảng viên Khoa trong khoa tiếp tục phát huy kết quả, thành tích đã đạt được trong năm qua, đoàn kết thống nhất vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ năm 2024, nhất là nhiệm vụ HL-ĐT và nghiên cứu khoa học.

Đồng chí Trung tướng, Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị  

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Bí thư nhấn mạnh: Hội nghị Chi bộ hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ sở tiền đề để Khoa thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời Hội nghĩ là cơ sở để Chi bộ, cán bộ đảng viên, giảng viên quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên trong năm 2024 góp phần xây dựng Đảng bộ Học viện trong sạch, vững mạnh; Học viện vũng mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu./.

Đại tá Trịnh Quốc Văn

Khoa Binh chủng/ Học viện Quốc phòng