Sáng 15-4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam về quy hoạch đất quốc phòng tại một số đơn vị.

Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì hội nghị làm việc với Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam về quy hoạch đất quốc phòng tại một số đơn vị.

Dự làm việc với Bộ trưởng có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cùng đại diện các cơ quan chức năng thuộc Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, Đại tướng Phan Văn Giang đã nghe lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam báo cáo tiến độ quy hoạch, bố trí mặt bằng, vị trí đóng quân mới của một số đơn vị thuộc Binh chủng Hóa học, Quân khu 3… Qua báo cáo cho thấy, thực hiện chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Cục Tác chiến (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam) đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức rà soát, hoàn chỉnh quy hoạch các phương án bố trí vị trí đóng quân cho các đơn vị mới được thành lập và thay đổi vị trí đóng quân theo quyết định của Bộ Quốc phòng.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Cục Tác chiến chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát, thẩm định hồ sơ theo quy định; trên cơ sở báo cáo, tiếp thu giải trình của các đơn vị, đã tổng hợp kết quả thẩm định, báo cáo thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét.

Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo của Cục Tác chiến, các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu bổ sung, cho ý kiến với phương án quy hoạch tổng mặt bằng doanh trại của từng đơn vị. Các ý kiến tập trung phân tích, làm rõ thêm những ưu điểm, hạn chế của các quy hoạch, góp ý điều chỉnh, bổ sung thêm các phương án, nhất là về kết cấu, tổ chức giao thông; tiến độ triển khai xây dựng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam tiếp tục khẩn trương tính toán các phương án, có thể nghiên cứu, rà soát quỹ đất bố trí cho các đơn vị diện tích phù hợp để di dời vị trí đóng quân và triển khai xây dựng doanh trại phù hợp với tổ chức, biên chế, yêu cầu nhiệm vụ của các đơn vị trong thời gian tới; đồng thời rà soát, nghiên cứu, bố trí các phương án cho hợp lý, theo quan điểm quy hoạch phải bảo đảm tính tổng thể, có tầm nhìn lâu dài; bảo đảm tính liên hoàn với các cơ quan, đơn vị quân đội khác đang đóng quân lân cận.

Các đại biểu dự hội nghị làm việc của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng với Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam về quy hoạch đất quốc phòng tại một số đơn vị.

Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương nơi dự kiến đặt vị trí đóng quân cho các đơn vị để tổ chức kiểm tra, rà soát lại hồ sơ, vị trí, diện tích sao cho khi triển khai phải có đầy đủ tính pháp lý, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, tiếp thu các ý kiến phản hồi từ các bộ, ngành, địa phương để điều chỉnh cho phù hợp; mỗi đơn vị cần xây dựng nhiều phương án ở các vị trí khác nhau để lựa chọn phương án tối ưu nhất.

Theo qdnd.vn