Học viện Quốc phòng và tỉnh Lạng Sơn tổ chức tọa đàm về phát triển kinh tế – xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng – an ninh

Chiều ngày 06/12, Học viện Quốc phòng và tỉnh Lạng Sơn tổ chức tọa đàm về phát triển kinh tế – xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng – an ninh. Dự buổi tọa đàm, về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 Về phía Học viện Quốc phòng có Thượng tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng và cán bộ, giảng viên, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN khoá 93 Học viện Quốc phòng.

Trong chương trình tọa đàm, lãnh đạo UBND tỉnh đã thông tin về những kết quả công tác nổi bật của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2020 -2025 đến nay. Tại buổi tọa đàm, các ý kiến của Đoàn công tác Học viện Quốc phòng đã bày tỏ ấn tượng với con số tăng trưởng kinh tế bền vững của tỉnh Lạng Sơn trong những năm qua. Đoàn công tác chia sẻ thông tin và mong muốn được tỉnh Lạng Sơn chia sẻ thêm những kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Giám đốc Học viện Quốc phòng bày tỏ vui mừng khi thấy được nhiều kết quả quan trọng của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời trao đổi chia sẻ một số vấn đề để Lạng Sơn tiếp tục phát triển kinh tế xã hội gắn với cùng cố, tăng cường QPAN trong những năm tới.

Trước buổi tọa đàm, Đoàn đại biểu của tỉnh Lạng Sơn, Học viện Quốc phòng đã đến dâng hương, dâng hoa tại khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và khuôn viên tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ; buổi sáng cùng ngày Đoàn đã tham quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và làm việc với Đoàn kinh tế quốc phòng 338.

 Nhân dịp này, Học viện Quốc phòng đã trao tặng 50 triệu đồng cho quỹ khuyến học tỉnh Lạng Sơn.

             Hệ Quốc phòng/ Học viện Quốc phòng