Thực hiện Kế hoạch số 1611/KH-VP ngày 05 tháng 3 năm 2024 của Văn phòng Bộ Quốc phòng; Kế hoạch số 68/KH-VP ngày 08 tháng 3 năm 2024 của Văn phòng Học viện Quốc phòng về tổ chức tập huấn triển khai Quy chế theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Quân ủy Trung ương, Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương, Lãnh đạo Bộ Quốc phòng giao trên Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành. Ngày 14/3/2024, Văn phòng Học viện Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến tại điểm cầu Học viện Quốc phòng.

Hội nghị tập huấn

Đến dự và chủ trì Hội nghị tập huấn có Đồng chí Đại tá Ngô Văn Sáng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng; Đồng chí Trung tá QNCN Nguyễn Thị Xuân Hạnh, Trưởng ban Văn thư, Lưu trữ; Đồng chí Trợ lý Pháp chế cùng các đồng chí Trợ lý, Nhân viên làm công tác văn thư, công tác lưu trữ ở các cơ quan, đơn vị trong Học viện.

Đẩy mạnh việc chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta nhằm đưa đất nước ta bứt phá, phát triển ngang tầm khu vực và thế giới. Việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra trên Hệ thống quản lý văn bản và Điều hành đòi hỏi toàn quân cần quyết tâm, nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần xây dựng Quân đội hiện đại.

Đồng chí Đại tá Ngô Văn Sáng, Chánh Văn phòng cùng các đồng chí là Trợ lý, Nhân viên tại điểm cầu Học viện Quốc phòng

Hội nghị đã giới thiệu những nội dung cốt lõi, rất cụ thể, sát thực tế trong khâu tổ chức thực hiện trong toàn quân và có gắn với điều kiện cụ thể ở Học viện. Tham gia tập huấn cán bộ, nhân viên làm công tác VTLT được trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành về công tác quản lý, chỉ huy, chỉ đạo, điều hành lãnh đạo, chỉ huy các cấp trên môi trường điện tử, từng bước hình thành thói quen xử lý thông tin trên môi trường mạng phát huy hiệu quả trong thực tế từng bước chuyển đổi số trong sẵn sàng chiến đấu.

Hội nghị đã diễn ra vào thời điểm Đảng, Nhà nước và toàn Quân đội thực hiện Chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử là tất yếu khách quan; là trách nhiệm của các cơ quan đơn vị và từng quân nhân. Nhiệm vụ này cần phải được tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, có tính hệ thống hơn nữa từ Bộ Quốc phòng đến các cấp trong toàn quân. Trong tập huấn các đồng chí báo cáo viên cũng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tế để giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tế, những vướng mắc, khó khăn trong làm việc trên môi trường điện tử trong toàn quân. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng mọi yêu cầu trong tình hình mới. Sẵn sàng triển khai, thực hiện các quy định giao trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành./.

Tin và ảnh: Thượng úy CN Nguyễn Thu Hường

                                                                 Trợ lý Ban Văn thư, Lưu trữ/ Văn phòng