Chiều ngày 13 tháng 3 năm 2024 Hội đồng khoa học khoa Chiến lược đã tiến hành hội thảo để đánh giá và thông qua đề cương chi tiết bản thảo luận án tiến sĩ (lần thứ 2) cho nghiên cứu sinh Nguyễn Trung Hiếu. Dưới sự chủ trì của đồng chí Thiếu tướng Phó Giáo sư, tiến sĩ Đinh Xuân Thanh, Chủ nhiệm khoa, Chủ tịch Hội đồng, buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Chủ tịch Hội đồng khoa học Khoa Chiến lược duy trì thông qua đề cương chi tiết bản thảo luận án tiến sĩ

Tới dự chỉ đạo buổi hội thảo khoa học có đồng chí Thiếu tướng Phó Giáo sư, tiến sĩ Ngô Trọng Cường - Phó Giám đốc Học viện, đồng thời là thầy hướng dẫn của nghiên cứu sinh. Sau khi đồng chí chủ trì hội nghị quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian buổi hội thảo, nghiên cứu sinh Nguyễn Trung Hiếu đã báo cáo tóm tắt kết quả quá trình nghiên cứu chuẩn bị đề cương chi tiết bản thảo luận án tiến sĩ trước hội đồng và có một số kiến nghị đề xuất với hội đồng. Hầu hết các thành viên trong hội đồng và các nhà khoa học của Khoa đã đánh giá cao đề cương chi tiết bản thảo luận án tiến sĩ được nghiên cứu sinh chuẩn bị công phu, chu đáo, đúng về quy cách, bố cục hợp lý, dung lượng phù hợp, các mục, tiểu mục trong từng chuyên đề cân đối, hài hòa.

Sau hơn ba giờ làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội đồng khoa học Khoa Chiến lược đã tập trung thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến có hàm lượng khoa học. Với sự thống nhất cao của các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học tham dự, chủ tịch Hội đồng đã kết luận: Đề cương chi tiết bản thảo (lần 2) luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Trung Hiếu bảo đảm chất lượng tốt. Tuy nhiên, bản thảo đề cương luận án tiến sĩ còn có một số thiếu sót, nghiên cứu sinh cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và kết luận của Hội đồng, bổ sung, chỉnh sửa hoàn chỉnh bản thảo. Hội đồng nhất trí và biểu quyết thông qua, sau khi chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh theo kết luận của Hội đồng, báo cáo về Học viện (qua Phòng Sau đại học) theo quy định, nghiên cứu sinh sẽ được tiến hành các bước tiếp theo của quy trình làm luận án tiến sĩ./.

 

Tác giả: Đại tá Trịnh Văn Nam

CNBM Lý luận chung về Chiến lược/ Khoa Chiến lược