Hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023); 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), hưởng ứng phong trào chung của Đoàn Thanh niên Học viện, sáng ngày 7 tháng 11 năm 2023, các đoàn viên trong Chi đoàn cơ sở Cục Huấn luyện - Đào tạo và Chi đoàn cơ sở Văn phòng đã tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

Tham dự và chỉ đạo Lễ phát động có Đại tá Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Huấn luyện - Đào tạo, Trung tá Trần Thu Hiền, trợ lý quần chúng Học viện cùng đông đủ đoàn viên thanh niên Chi đoàn cơ sở Cục Huấn luyện - Đào tạo và Chi đoàn cơ sở Văn phòng.

      

Đại tá Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Huấn luyện - Đào tạo phát biểu tại Lễ phát động

Trong buổi Lễ phát động, Đại tá Nguyễn Văn Thành chia sẻ: “Mỗi giờ qua đi trên cả nước có hàng ngàn tính mạng con người bị đe dọa. Họ có thể là những người thân trong gia đình, đồng đội bạn bè của tôi và các đồng chí. Trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết, những giọt máu hồng của mỗi chúng ta ngày hôm nay là nguồn sống vô cùng quý giá đối với họ và là hạnh phúc của biết bao gia đình. Ngày hôm nay, toàn thể đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Chi đoàn cơ sở Cục Huấn luyện - Đào tạo và Chi đoàn cơ sở Văn phòng sẽ phát huy tinh thần tương thân tương ái, phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, hăng hái xung kích hiến máu tình nguyện”.

Các đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương

Các đoàn viên thanh niên của hai chi đoàn cơ sở đã đóng góp nhiều đơn vị máu quý giá, thể hiện nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên, sự sẻ chia trách nhiệm đối với xã hội, xứng đáng với truyền thống, danh hiệu cao quý Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới và tinh thần của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có - việc gì khó có thanh niên”. Hoạt động hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Học viện Quốc phòng đã lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống ý nghĩa hơn.

Hình ảnh đoàn viên thanh niên đang hiến máu

Phát huy những kết quả đó, thời gian tới, các chi đoàn cơ sở trong Học viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thông qua các chương trình như “Hành trình đỏ”, “Ngày Chủ nhật đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”; kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong tham gia hiến máu tình nguyện; nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả… Thông qua đó, giúp phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Học viện tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn Học viện, góp phần bảo đảm nhu cầu máu dự trữ để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong cả nước./.

Tin & ảnh: Thiếu tá Tô Thị Thu

Cục Huấn luyện – Đào tạo/ Học viện Quốc phòng