Sáng 24-1, Cục Huấn luyện-Đào tạo, Học viện Quốc phòng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống (3-1-1977/3-1-2022). Trung tướng Lương Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Quốc phòng dự và phát biểu tại buổi lễ. Cùng dự buổi lễ có các đồng chí Thủ trưởng Học viện Quốc phòng và cán bộ Cục Huấn luyện-Đào tạo qua các thời kỳ.

Cục Huấn luyện-Đào tạo, Học viện Quốc phòng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì
Trung tướng Lương Đình Hồng phát biểu tại buổi lễ. 

45 năm qua, trong mỗi giai đoạn phát triển của Học viện Quốc phòng và trong mọi hoàn cảnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Quốc phòng, Cục Huấn luyện-Đào tạo luôn chủ động tổ chức nghiên cứu, quán triệt nắm vững nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; bám sát nhiệm vụ, đặc điểm tình hình phát triển của khoa học quân sự, kiến thức kinh tế, văn hóa, xã hội để tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện đề ra các chủ trương, biện pháp, chỉ đạo công tác huấn luyện-đào tạo đúng đắn, bám sát với thực tiễn. Cục đã tích cực đầu tư về con người và trang thiết bị dạy học; đổi mới toàn diện nội dung, quy trình và phương pháp dạy-học đáp ứng các yêu cầu thực tiễn của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được trong 45 năm qua, Thiếu tướng, PGS. TS, Nguyễn Văn Đông, Cục trưởng Cục Huấn luyện-đào tạo khẳng định, thời gian tới, cán bộ, nhân viên cục tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tham mưu giỏi, phục vụ tốt” mà các thế hệ cán bộ, nhân viên đã dày công xây đắp; linh hoạt sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp để hoàn thành xuất sắc các mặt công tác. Cục Huấn luyện-Đào tạo quyết tâm đạt mục tiêu kép: Huấn luyện-đào tạo tốt và phòng, chống dịch tốt; đẩy mạnh thực hiện “3 thực chất” gắn với “2 thiết thực”; xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng thông tin hiện đại để từng bước tiếp cận và ứng dụng tiến bộ của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 vào công tác huấn luyện và đào tạo của học viện; đóng góp nhiều hơn nữa vào xây dựng Đảng bộ và Học viện Quốc phòng thời kỳ mới.

Cục Huấn luyện-Đào tạo, Học viện Quốc phòng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì
Thiếu tướng, PGS, TS, Nguyễn Văn Đông điểm lại các mốc đáng nhớ trong 45 xây dựng và phát triển của Cục Huấn luyện-Đào tạo.
Cục Huấn luyện-Đào tạo, Học viện Quốc phòng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì
Trung tướng Lương Đình Hồng trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng Cục Huấn luyện-Đào tạo, Học viện Quốc phòng.  

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện, Trung tướng Lương Đình Hồng chúc mừng và biểu dương những thành tích Cục Huấn luyện-Đào tạo đạt được trong 45 năm qua. Để đáp ứng sự phát triển của chiến lược về quốc phòng-an ninh, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trong quân đội trong thời gian tới, Trung tướng Lương Đình Hồng yêu cầu Cục Huấn luyện-Đào tạo cần tiếp tục tập trung quán triệt sâu sắc đường lối, nghị quyết, quan điểm về quân sự, quốc phòng và giáo dục, đào tạo của Đảng; chỉ thị, mệnh lệnh của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; tiếp tục đổi mới sáng tạo trong thực hiện chức năng của cơ quan trung tâm, phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan, khoa, hệ của học viện; tổ chức quản lý chặt chẽ đội ngũ giảng viên; chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện bồi dưỡng và quản lý đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý theo hướng chuẩn hóa, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tư duy lý luận, tổ chức huấn luyện-đào tạo cấp chiến dịch, chiến lược để đáp ứng nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tập trung xây dựng Cục Huấn luyện và Đào tạo vững mạnh toàn diện, xứng đáng với truyền thống 45 năm qua của đơn vị.

Cục Huấn luyện-Đào tạo, Học viện Quốc phòng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì
Các đại biểu dự buổi lễ. 

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Lương Đình Hồng trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng Cục Huấn luyện-Đào tạo.