Sáng ngày 10/9/2024, thực hiện các Quyết định của Quân ủy Trung ương, Đảng uỷ Viện Khoa học NTQS (Viện Khoa học) đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho 02 đảng viên của Đảng bộ Viện Khoa học đợt 2/9.

Dự và trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên có đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Ngô Trọng Cường, Ủy viên Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Viện Khoa học cùng toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Quang cảnh Lễ trao Huy hiệu Đảng

Trong lễ trao tặng lần này, đồng chí Đại tá Phạm Xuân Nguyên, đảng viên Chi bộ Phòng Nghiên cứu Nghệ thuật Quân sự vinh dự nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; đồng chí Đại tá Vũ Văn Học, Bí thư Chi bộ Phòng Quản lý Khoa học vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Ngô Trọng Cường, Ủy viên Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đại tá Phạm Xuân Nguyên và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đại tá Vũ Văn Học.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đồng chí Phó Giám đốc Học viện chúc mừng 02 đồng chí đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng. Đồng chí khẳng định, việc trao tặng các danh hiệu cao quý của Đảng là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của các đồng chí đảng viên mà đây cũng là niềm vinh dự và tự hào đối với Đảng bộ Viện Khoa học NTQS. Danh hiệu cao quý được Đảng trao tặng cho các đồng chí hôm nay thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của Đảng về quá trình công tác, sự đóng góp, cống hiến của các đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Ngô Trọng Cường, Ủy viên Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ

Trong suốt quá trình công tác, 02 đồng chí được tặng Huy hiệu Đảng đều đã hoặc đang đảm nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau. Dù ở bất cứ cương vị công tác nào, các đồng chí đều là những đảng viên ưu tú của Đảng, luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên cộng sản, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực phấn đấu hết sức mình thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc Học viện đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm quý báu của mình để tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Quân đội, Học viện và Viện Khoa học trong sạch vững mạnh, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Đồng chí Đại tá Phạm Xuân Nguyên phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng, đồng chí Đại tá Phạm Xuân Nguyên cảm ơn sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện; Đảng ủy, chỉ huy cùng toàn thể cán bộ, đảng viên Viện Khoa học. Chia sẻ về quá trình công tác của mình, đồng chí Phạm Xuân Nguyên bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được làm việc, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường Quân đội và tại Học viện Quốc phòng. Trong 40 năm tuổi Đảng thì đồng chí có hơn 27 năm công tác tại Học viện Quốc phòng. Ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn trăn trở, tận tụy, miệt mài không quản ngày đêm cho sự nghiệp đổi mới của đất nước, tận tụy, trung thành, đóng góp vào công việc chung của Học viện. Đồng chí khẳng định, Huy hiệu Đảng không chỉ là vinh dự của riêng cá nhân, gia đình mà còn là nguồn động viên to lớn để các đảng viên tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực ngày đêm, phấn đấu nhiều hơn nữa, đóng góp sức mình vào sự đoàn kết, thống nhất, xây dựng và phát triển của Đảng bộ Học viện Quốc phòng nói chung, Viện Khoa học nói riêng ngày càng vững mạnh, đóng góp thiết thực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với vai trò gương mẫu của người Đảng viên.

Đồng chí Thiếu tá QNCN Phạm Huy Cương phát biểu cảm tưởng

Tại buổi lễ, đồng chí Thiếu tá Phạm Huy Cương thay mặt các đảng viên trẻ phát biểu cảm tưởng thể hiện niềm tự hào, sự trân trọng với những đóng góp của 02 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 40 năm và 30 năm tuổi Đảng ngày hôm nay. Đồng thời hứa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu hơn nữa, tiếp tục rèn đức, luyện tài; noi gương của các thế hệ cha anh đi trước,sẽ luôn gương mẫu trong lời nói và việc làm; tích cực học tập, tu dưỡng để tiến bộ, trưởng thành về mọi mặt; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng Đảng bộ Viện Khoa học trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, Viện Khoa học vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng uỷ và các thế hệ đi trước./.

Tin, bài: Thượng tá Đỗ Thị Thu Thủy

Ảnh: Thượng tá Phan Minh Đức

Viện Khoa học NTQS/ Học viện Quốc phòng