Chiều 23-2, tại Hà Nội, Học viện Quốc phòng đã đón tiếp và có buổi làm việc với đoàn cán bộ, học viên Học viện Quản lý Quốc phòng Ấn Độ do Chuẩn tướng Sunil Kumar, Trưởng khoa Nghiên cứu Tham mưu của Học viện làm trưởng đoàn, đang có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Đào Tuấn Anh, Phó giám đốc Học viện Quốc phòng khẳng định, quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Ấn Độ đã có bước phát triển tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực như trao đổi đoàn, hợp tác quân binh chủng, đào tạo, công nghiệp quốc phòng, gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc...

Các cán bộ, lãnh đạo Học viện Quốc phòng tại buổi làm việc.

 “Chính phủ Ấn Độ đã giúp đào tạo hàng trăm sĩ quan QĐND Việt Nam; cung cấp các gói viện trợ không hoàn lại và các gói tín dụng cho Bộ Quốc phòng Việt Nam. Chúng tôi cho rằng, đó là những hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng, an ninh giữa Việt Nam và Ấn Độ”, Trung tướng Đào Tuấn Anh khẳng định.

Trung tướng Đào Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc.

Giới thiệu về Học viện Quốc phòng, Trung tướng Đào Tuấn Anh cho biết: Học viện là trung tâm giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học nghệ thuật quân sự, hợp tác quốc tế hàng đầu của Việt Nam. Với truyền thống hơn 45 năm xây dựng, tr­ưởng thành và phát triển, học viện đã có những đóng góp quan trọng trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nư­ớc và lực lượng vũ trang, nghiên cứu phát triển nghệ thuật quân sự đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trong công tác đối ngoại quân sự, học viện đã đón tiếp, làm việc với hàng trăm đoàn quan chức quốc phòng của nhiều quốc gia và cử các đoàn cán bộ, học viên đi nghiên cứu, trao đổi, thuyết giảng, học tập ở nhiều quốc gia. Học viện đã tổ chức đào tạo được hơn 50 khóa với hơn 1.000 sĩ quan cao cấp của quân đội các quốc gia trên thế giới.

Trung tướng Đào Tuấn Anh khẳng định Học viện Quốc phòng luôn sẵn sàng giao l­ưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác với học viện quốc phòng các nước trên thế giới, trong đó có Học viện Quản lý Quốc phòng Ấn Độ.

Chuẩn tướng Sunil Kumar đã đề xuất tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai học viện.

 

Bày tỏ vui mừng được đến thăm, làm việc tại Học viện Quốc phòng Việt Nam, Chuẩn tướng Sunil Kumar đã đề xuất, trao đổi về mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai học viện. “Học viện Quản lý Quốc phòng Ấn Độ có nhiều nét tương đồng với Học viện Quốc phòng Việt Nam. Do vậy tôi mong sẽ có nhiều cơ hội hợp tác đào tạo giữa hai bên, đặc biệt trong các lĩnh vực quốc phòng-an ninh, quản lý nguồn nhân lực...”, Chuẩn tướng Sunil Kumar cho biết.

Việt Nam và Ấn Độ có nhiều nét tương đồng về văn hóa và mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Chuẩn tướng Sunil Kumar hy vọng chuyến thăm của đoàn sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước nói chung, quân đội hai nước nói riêng.

Các cán bộ, học viên Học viện Quản lý Quốc phòng Ấn Độ.

Cùng ngày, đoàn cán bộ, học viên Học viện Quản lý Quốc phòng Ấn Độ đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm và làm việc tại Học viện Ngoại giao. Trong thời gian tham quan, học tập thực tế tại Việt Nam từ ngày 20 đến 24-2, đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo Quân khu 7, tham quan một số địa danh văn hóa, lịch sử tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Quảng Ninh.

Theo qdnd.vn