Thực hiện các Quyết định của QUTW, BQP, TCCT và Đảng ủy Học viện về việc tổ chức tiếp nhận học viên, năm học 2024-2025. Hệ Chiến dịch - Chiến lược đã chủ động phối hợp các cơ quan chức năng làm tốt mọi công tác chuẩn bị và đề xuất tổ chức biên chế các lớp cho đến chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục cần thiết cho tiếp nhận học viên. Mặc dù trong dịp nghỉ hè nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, quyết liệt của cán bộ, nhân viên, Hệ Chiến dịch - Chiến lược đã hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho việc tiếp nhận học viên. Qua kiểm tra của Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện, Hệ Chiến dịch - Chiến lược được Thủ trưởng Học viện biểu dương và đánh giá cao về công tác chuẩn bị bảo đảm tốt cho việc đón tiếp học viên.

Bên cạnh, làm công tác chuẩn bị tiếp đón học viên theo chức năng, nhiệm vụ, Hệ Chiến dịch - Chiến lược còn chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất phục vụ cho ngày tiếp nhận học viên bảo đảm chặt chẽ, đầy đủ, chính quy.

Đại tá Phạm Quang Thái, Phó Hệ trưởng Hệ Chiến dịch - Chiến lược kiểm tra công tác chuẩn bị tiếp nhận học viên năm học 2024-2025

Theo kế hoạch ngày 05/9/2024, Hệ Chiến dịch - Chiến lược đã phối hợp với cơ quan chức năng trong Học viện tiếp nhận cán bộ của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân về học tập tại Học viện, năm học 2024-2025 bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định; chỉ trong ngày đã tiếp nhận đầy đủ 100 đ/c Lớp đào tạo ngắn hạn CH-TM cấp CD, CL khóa 52.

Trong quá trình tiếp nhận, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng cán bộ, nhân viên Hệ và các cơ quan làm nhiệm vụ đón tiếp học viên vẫn luôn tận tình, chu đáo, trách nhiệm cao, để lại ấn tượng tốt đẹp cho học viên ngay trong buổi đầu nhập học.

Học viên đang làm thủ tục nhập học, năm học 2024-2025

Sau khi nhập học, ổn định nơi ăn, chỗ ở, Hệ đã tổ chức sinh hoạt quán triệt các quy định của Hệ, Học viện và thông báo các quyết định tổ chức biên chế các lớp; triển khai, hướng dẫn các lớp nhận vật chất, tài liệu; đồng thời phối hợp với Cục HL-ĐT quán triệt quy chế và chương trình, nội dung, thời gian học tập toàn khóa để học viên nắm và xác định rõ trách nhiệm, xây dựng quyết tâm cao ngay từ ngày đầu bước vào học tập.

Ngày đầu học tập, 100% học viên đều rất vui mừng, phấn khởi, vinh dự, tự hào được về Học viện Quốc phòng học tập và công tác, là Học viện hàng đầu trong Quân đội, là một trong ba học viện lớn nhất của quốc gia.

Với những kết quả đã đạt được trong công tác chuẩn bị và tiếp nhận học viên, năm học 2024-2025, tin tưởng rằng Hệ Chiến dịch - Chiến lược nói chung và Lớp đào tạo ngắn hạn CH-TM chiến dịch, chiến lược khóa 52 nói riêng sẽ hoàn thành tốt khóa học, góp phần tô thắm thêm truyền thống Học viện Anh hùng “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, sáng tạo”./.

 

Tin, bài và ảnh: Trung tá Nguyễn Huy Hiệp

Hệ Chiến dịch - Chiến lược/ Học viện Quốc phòng