Sáng ngày 26/7/2022, Học viện Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ, giảng viên, nhân viên là thương binh và thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác tại Học viện nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Thiếu tướng Bùi Huy Biết, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện. Cùng dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, khoa, hệ, đơn vị trực thuộc Học viện và các đồng chí là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ đang công tác tại Học viện.

Thiếu tướng Bùi Huy Biết, Phó Chính ủy Học viện  trao quà cho các đồng chí thương binh, thân nhân các liệt sỹ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thiếu tướng Bùi Huy Biết, Phó Chính ủy Học viện đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao, sự hy sinh mất mát của các anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng trong quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và thống nhất đất nước. Đồng thời, ân cần thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe tới các đồng chí là thương binh và thân nhân của các gia đình liệt sĩ hiện đang công tác tại Học viện. Đồng chí Phó Chính ủy cũng mong muốn, các đồng chí cần tiếp tục học tập, nâng cao trình độ, năng lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần vào sự phát triển của Học viện trong giai đoạn mới.

Thay mặt cho các đồng chí thương binh và thân nhân các liệt sĩ, thượng tá Lê Văn Khoa, Phó Chủ nhiệm bộ môn khoa Chiến dịch đã phát biểu bày tỏ cảm động và trân trọng trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đối với các thế hệ đã trực tiếp tham gia vào quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như thế hệ con, em các thương binh, liệt sĩ hiện nay; đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của Học viện. Luôn sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và chức trách được giao. Tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho nhiệm vụ huấn luyện- đào tạo, nghiên cứu khoa học và công tác góp phần xây dựng Học viện phát triển bền vững.

Cán bộ, giảng viên, nhân viên Học viện thắp hương tại tượng đài Bác Hồ

Cán bộ, giảng viên, nhân viên Học viện thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ phường Nghĩa Đô

Cũng trong dịp này, đoàn cán bộ, giảng viên, nhân viên, đại diện các tổ chức quần chúng do Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện làm trưởng đoàn đến thắp hương phòng thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với Chiến dịch Biên giới năm 1950 tại Quảng trường Học viện và thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ phường Nghĩa Đô. Đây là hoạt động tri ân đối với các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, đã không quản xương máu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.