Thực hiện Quyết định số 1001/QĐ-HV ngày 13 tháng 5 năm 2024 của Giám đốc Học viện Quốc phòng “về việc thành lập hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện”. Chiều ngày 20 tháng 6 năm 2024 tại Phòng Bảo vệ Luận án nhà H, Học viện Quốc phòng đã tổ chức hội nghị đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Vinh, Khóa 29B với đề tài “Nghệ thuật sử dụng tăng thiết giáp chiến dịch tiến công trong tác chiến phòng thủ quân khu”.

Chủ trì buổi đánh giá là đồng chí Thiếu tướng PGS, TS Ngô Trọng Cường, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng gồm 7 thành viên là những chuyên gia đầu ngành có uy tín trong lĩnh vực khoa học quân sự trong và ngoài Học viện có học vị Tiến sĩ và học hàm Phó Giáo sư. Tham dự còn có đại biểu các cơ quan có liên quan trong Học viện, Trường Sĩ quan Lục quân 1, Khoa Binh chủng, thầy hướng dẫn và toàn thể cán bộ, học viên Hệ Sau đại học.

Báo cáo bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện là một nội dung có tính quyết định của quy trình đào tạo trình độ tiến sĩ, là sự khẳng định kết quả sau gần 3 năm học tập, nghiên cứu của nghiên cứu sinh và là cơ sở để Giám đốc Học viện công nhận và cấp Bằng Tiến sĩ.

Tại buổi bảo vệ, với thời gian cho phép, nghiên cứu sinh đã báo cáo trước Hội đồng tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài. Chủ tịch Hội đồng điều hành các thành viên của Hội đồng đưa ra các ý kiến nhận xét, đặt câu hỏi chất vấn xung quanh nội dung, phạm vi nghiên cứu của đề tài. Hội đồng đánh giá, mặc dù có những khó khăn nhất định trong quá trình nghiên cứu, nhất là với đề tài mới lại không thuộc chuyên ngành sâu, song nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Vinh đã có sự nỗ lực, cố gắng, tích cực tận dụng thời gian nghiên cứu cả về lý luận và thực tiễn, tranh thủ sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn, các chuyên gia đầu ngành và học hỏi kinh nghiệm nên luận án đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Nội dung báo cáo bảo vệ đã xác định đúng trọng tâm, trọng điểm; hình ảnh và sơ đồ trình chiếu được đầu tư công phu, bài bản; phương pháp tác phong báo cáo chững chạc, khẩu khí to rõ.

Sau hơn ba giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, đúng quy chế, Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Học viện đã hoàn thành toàn bội nội dung, chương trình đề ra. Hội đồng đánh giá luận án đều thống nhất khẳng định: Đề tài “Nghệ thuật sử dụng tăng thiết giáp chiến dịch tiến công trong tác chiến phòng thủ quân khu” là công trình có tính lý luận và thực tiễn, có thể vận dụng vào huấn luyện, nghiên cứu và giảng dạy ở các học viện, nhà trường trong toàn quân. Đồng thời, từng thành viên Hội đồng cũng nghiêm túc chỉ ra cho nghiên cứu sinh những thiếu sót, khuyết điểm cần bổ sung, chỉnh sửa sau bảo vệ để luận án đạt chất lượng tốt hơn, bảo đảm phục vụ có hiệu quả cho hoạt động nghiên cứu khoa học và thể hiện tính ứng dụng cao.

Hội đồng đánh giá luận án tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với

nghiên cứu sinh

Với nội dung nghiên cứu của luận án và kết quả bảo vệ trước Hội đồng, Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện đã bỏ phiếu kín biểu quyết thông qua Nghị quyết  với 7/7 = 100% (trong đó có 4/7 phiếu xuất sắc) và nhất trí đề nghị Giám đốc Học viện ra quyết định công nhận học vị Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Vinh./.  

Tin, bài và ảnh: Trung tá Cao Trọng Mùi

Lớp NCS31B/ Học viện Quốc phòng