Thực hiện Kế hoạch số 8073/KH-VP ngày 05/9/2024 của Bộ Quốc phòng và chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Học viện. Ngày 10/10/2024, Học viện Quốc phòng đã tổ chức thành công buổi tập huấn trực tuyến về công tác rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ năm 2024. Đây là hội nghị quan trọng nhằm thúc đẩy tiến trình cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nội bộ trong các cơ quan, đơn vị thuộc Học viện.

Đồng chí Thiếu tướng Ngô Trọng Cường, Phó Giám đốc Học viện Chủ trì Hội nghị Tập huấn

Đồng chí Thiếu tướng PGS, TS Ngô Trọng Cường, Phó Giám đốc Học viện, dự và chủ trì buổi tập huấn, cùng dự tham gia có 22 đồng chí cán bộ chỉ huy các cơ quan, khoa, hệ và các phòng, ban chức năng của Học viện.

Chương trình tập huấn tập trung vào việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ chỉ huy về công tác rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ, các phương pháp, quy trình cập nhật trong việc đơn giản hóa TTHC, tăng cường tính minh bạch trong cải cách thủ tục hành chính và liên thông trong giải quyết TTHC. Các đại biểu đã được cập nhật kiến thức về ứng dụng công nghệ trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời thảo luận, nghe chia sẻ kinh nghiệm thành công và khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các phương án, rà soát, đơn giản hóa TTHC.

Kết quả của buổi tập huấn đã khẳng định vai trò quan trọng của việc rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong công tác quản lý hành chính tại Học viện. Các đơn vị tham gia sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ rà soát và đơn giản hóa TTHC nội bộ theo đúng kế hoạch, dưới sự hướng dẫn cụ thể của cơ quan chuyên môn. Trong thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra và đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ này nhằm góp phần đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong toàn hệ thống và nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác cải cách hành chính trong toàn Học viện.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn  

Buổi tập huấn này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao nhận thức nói chung và nỗ lực cải cách hành chính nói riêng, nhằm hướng tới một hệ thống quản lý tinh gọn, hiệu quả hơn trong Học viện Quốc phòng, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số và hiện đại hóa công tác quản lý hành chính nội bộ trong toàn Học viện.

Tin, bài và ảnh:  Thượng tá Đỗ Mạnh Quỳnh

Trợ lý Pháp chế/ Phòng THKH/ Văn phòng