Thực hiện chủ trương của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và kế hoạch của Tổng cục Chính trị về tổ chức Chương trình hỗ trợ xây dựng "Nhà đại đoàn kết" nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Ngày 15.7.2024, Học viện Quốc phòng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bắc Kạn, huyện Pác Nặm, xã Bộc Bố, trang trọng tổ chức lễ khánh thành "Nhà Đại đoàn kết" cho gia đình Ông Lý Văn Pụ. Nhằm thể hiện tình cảm, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn", nghĩa vụ, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và dân tộc Việt Nam nói chung, của cán bộ, giảng viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Quốc phòng nói riêng tri ân đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2024. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và phát huy hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ", xây dựng tỉnh thần đoàn kết Quân - Dân, trong thời kì mới, đồng thời tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của các cơ quan chức năng và lãnh đạo, chỉ huy các cấp đối với công tác chính sách và các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" trong Học viện.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó chủ nhiệm Chính trị, Học viện Quốc phòng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” tại tỉnh Bắc Kạn.

Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, địa phương, tiến hành khảo sát chặt chẽ, lựa chọn đối tượng để triển khai hỗ trợ xây dựng 01 "Nhà Đại đoàn kết" cho gia đình Ông Lý Văn Pụ, thôn Nà Hoi, xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Trong quá trình xây dựng, mặc dù thời gian gấp, thời tiết mưa gió, nắng nóng thất thường, vật liệu xây dựng tăng cao... nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tận tình của các cơ quan, ban ngành địa phương; đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt cấp ủy, chính quyền xã Bộc Bố trong huy động mọi nguồn lực và những tấm lòng, công sức của cán bộ, chiến sĩ, sự giúp đỡ của bà con nhân dân địa phương… ngôi nhà đã được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, công năng sử dụng phù hợp với gia đình. Mặc dù, với nguồn kinh phí chưa nhiều, nhưng đã hỗ trợ, động viên, khích lệ gia đình xây dựng được ngôi nhà khá khang trang, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình, thể hiện sự quan tâm của Học viện, cấp ủy, chính quyền các cấp đối với gia đình có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó chủ nhiệm Chính trị, Học viện Quốc phòng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” tại tỉnh Bắc Kạn.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Quốc phòng, nhằm thể hiện tấm lòng tri ân và truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta đối với các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, góp phần xoa dịu những nỗi đau, động viên các đối tượng chính sách vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống./.

 

Tin, bài và ảnh: Trung tá Mai Văn Quỳnh

Cục Chính trị/Học viện Quốc phòng