Cùng tham gia đoàn công tác có cán bộ, giảng viên, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng, An ninh khóa 89 Học viện Quốc phòng đi học tập, nghiên cứu thực tế tại đảo Phú Quốc và Thổ Chu, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân; đại diện cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152 và chính quyền xã Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Tại buổi tọa đàm, Trung tá Trương Ngọc Phong, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 152, báo cáo với đoàn công tác về lịch sử truyền thống của đơn vị; tình hình kinh tế-xã hội trên đảo cũng như những thuận lợi, khó khăn ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay...

 

Quang cảnh buổi tọa đàm

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại buổi tọa đàm.

Đoàn cán bộ Học viện Quốc phòng tại cột cờ trên đảo Thổ Chu.

Kết luận buổi tọa đàm, Thượng tướng Trần Việt Khoa nhấn mạnh: Trên đảo Thổ Chu có nhiều lực lượng đóng quân, cần phải có sự kết hợp tốt để giữ vững chủ quyền biển, đảo; đồng chí cũng lưu ý các đại biểu cần có những ý kiến, nêu lên các biện pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế; các chính sách hỗ trợ thu hút cán bộ, người tài về phục vụ đảo; việc phối hợp xử lý các vấn đề phức tạp, nhạy cảm... nhằm góp phần xây dựng xã đảo giàu mạnh.

Dịp này, đoàn công tác cũng có những món quà ý nghĩa tặng cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152, chính quyền, nhân dân xã Thổ Châu và các đơn vị đứng chân trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 26-2, đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh giải phóng đảo. Đoàn cũng đã dự Lễ Thượng cờ tại cột cờ trên đảo Thổ Chu vào sáng 27-2.

Theo qdnd.vn