Ngày 19 tháng 7 năm 2024, Hội đồng khoa học Khoa Quân chủng đã tiến hành hội nghị để thông qua bản thảo lần thứ 2 cho nghiên cứu sinh Phùng Đăng Thắng, Khóa 30A. Đồng chí Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quốc Dũng, Chủ nhiệm Khoa, Chủ tịch Hội đồng chỉ trì hội nghị. Tham dự có đầy đủ các thành viên trong Hội đồng, các chuyên gia, nhà khoa học và các giảng viên trong Bộ môn chuyên ngành.

Nghiên cứu sinh báo cáo tóm tắt nội dung và những chỉnh sửa sau khi thông qua bản thảo lần thứ nhất trước Hội đồng và các nhà khoa học

Thay mặt Hội đồng khoa học, đồng chí chủ trì Hội nghị quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian Hội nghị. Tiếp đó, nghiên cứu sinh báo cáo tóm tắt những nội dung đã chỉnh sửa sau khi thông qua bản thảo luận án lần thứ nhất và những vướng mắc, kiến nghị trong quá trình nghiên cứu. Hội đồng và các đại biểu đã thảo luận cho ý kiến đóng góp những nội dung đã đạt được và những hạn chế cần chỉnh sửa, bổ sung. Nghiên cứu sinh tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng và đã chỉnh sửa tương đối sát, cấu trúc, bố cục hợp lý; dung lượng phù hợp, nội dung các mục, tiểu mục cân đối, hài hòa, chất lượng tốt.

Sau hơn ba giờ làm việc, với sự thống nhất cao của các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học tham dự. Chủ tịch Hội đồng đã kết luận: Bản thảo luận án của nghiên cứu sinh Phùng Đăng Thắng bảo đảm chất lượng tương đối tốt. Tuy nhiên bản thảo luận án còn một số thiếu sót, Hội đồng yêu cầu nghiên cứu sinh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và kết luận của Chủ tịch Hội đồng, báo cáo thầy hướng dẫn, bổ sung, chỉnh sửa hoàn chỉnh bản thảo luận án. Hội đồng nhất trí biểu quyết thông qua. Sau khi chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh theo kết luận của Chủ tịch Hội đồng, báo cáo về Học viện (qua Phòng Sau đại học) theo quy định, nghiên cứu sinh sẽ được tiến hành các bước tiếp theo của quy trình làm luận án tiến sĩ./.

Tin, bài và ảnh : Trung tá Đinh Ngọc Tú

Khoa Quân chủng/ Học viện Quốc phòng