Thực hiện kế hoạch công tác tuần, sáng ngày 10 tháng 10 năm 2024, Hội đồng khoa học Khoa Quân chủng đã tiến hành hội nghị để thông qua báo cáo bảo vệ luận án cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh Phùng Đăng Thắng, Khóa 30A. Đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Quách Văn Hiếu, Phó Chủ nhiệm Khoa, Phó Chủ tịch Hội đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự có đầy đủ các thành viên trong Hội đồng, các nhà khoa học, đại biểu phòng Sau đại học, thầy hướng dẫn và các giảng viên trong Bộ môn chuyên ngành.

Đại tá, Tiến sĩ Quách Văn Hiếu, Phó Chủ nhiệm Khoa chủ trì Hội nghị

Thông qua báo cáo bảo vệ luận án là một bước rất quan trọng nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị và thực hành báo cáo của nghiên cứu sinh; đồng thời giúp cho nghiên cứu sinh có thể tiếp thu được các ý kiến đóng góp của hội đồng khoa học, các chuyên gia, nhà khoa học về công tác chuẩn bị, lựa chọn nội dung và phương pháp báo cáo. Thay mặt Hội đồng khoa học, đồng chí chủ trì quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian Hội nghị. Tiếp đó, nghiên cứu sinh thực hành báo cáo bảo vệ luận án. Hội đồng và các đại biểu, các nhà khoa học đã thảo luận cho ý kiến đóng góp những nội dung đã đạt được và những hạn chế cần chỉnh sửa, bổ sung trong báo cáo bảo vệ. Nghiên cứu sinh đã lựa chọn nội dung báo cáo tương đối phù hợp; chủ động, tích cực chuẩn bị và luyện tập; quá trình thực hành báo cáo thể hiện sự tự tin, tư thế tác phong đĩnh đạc, làm chủ được nội dung, bám sát và phân chia thời gian giữa các phần hợp lý.

Nghiên cứu sinh thực hành báo cáo bảo vệ luận án trước Hội đồng khoa học

Sau hơn hai giờ làm việc, với sự thống nhất cao của các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học tham dự. Chủ tịch Hội đồng đã kết luận: Báo cáo bảo vệ luận án của nghiên cứu sinh Phùng Đăng Thắng bảo đảm chất lượng tương đối tốt. Tuy nhiên bản báo cáo bảo vệ còn một số thiếu sót nhất định, Hội đồng yêu cầu nghiên cứu sinh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, nhà khoa học và kết luận của Chủ tịch Hội đồng, báo cáo thầy hướng dẫn, bổ sung, chỉnh sửa hoàn chỉnh bản báo cáo bảo vệ luận án và tiếp tục tích cực luyện tập nội dung báo cáo. Hội đồng nhất trí biểu quyết thông qua cho nghiên cứu sinh được tiến hành báo cáo bảo vệ luận án cấp cơ sở theo đúng kế hoạch thời gian./.

Tin, bài và ảnh: Trung tá Đinh Ngọc Tú

Khoa QSĐP/ Học viện Quốc phòng