Thực hiện kế hoạch công tác Tháng 3/2024 của Học viện Quốc phòng. Sáng ngày 28/3/2024 Hội đồng Tiền lương (HĐTL) Học viện đã tiến hành họp thông qua danh sách đề nghị nâng lương, thăng quân hàm, nâng loại, chuyển nhóm lương QNCN (đợt 1) năm 2024.

Chủ trì hội nghị: Đồng chí Thiếu tướng Vũ Kim Hà - PGĐ - Chủ tịch HĐTL Học viện.

Tại Hội nghị, sau khi nghe đồng chí Chủ tịch HĐTL Học viện quán triệt nội dung, mục đích, yêu cầu cần đạt được của hội nghị, cơ quan Thường trực HĐTL báo cáo thông qua danh sách đề nghị nâng lương, thăng quân hàm, nâng loại, chuyển nhóm lương QNCN (đợt 1) năm 2024. Các thành viên HĐTL đã thảo luận và cơ bản nhât trí với ý kiến đề xuất của cơ quan Thường trực HĐTL.

Đồng chí thượng tá Cao Minh Tuấn, Trưởng phòng Quân lực báo cáo các nội dung trong Hội nghị

Các ý kiến tại hội nghị khẳng định, trong những năm qua HĐTL Học viện đã tích cực, chủ động tham gia nghiên cứu, đóng góp vào các văn bản Luật liên quan đến chế độ tiền lương cũng như các chế độ chính sách khác của QNCN; kịp thời báo cáo, đề xuất với Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện xem xét quyết nghị các đối tượng được nâng lương, thăng quân hàm, nâng loại, chuyển nhóm lương bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, theo đúng chế độ quy định hiện hành, nhất là nâng lương trước thời hạn cho QNCN có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và nâng lương chính sách hưu, không để sót, lọt đối tượng. Từ đó đã tạo động lực, niềm tin cho đội ngũ QNCN yên tâm công tác, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Chủ tịch Hội đồng tiền lương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trên cơ sở báo cáo của cơ quan Thường trực và ý kiến đóng góp của các thành viên HĐTL Học viện, đồng chí Phó Giám đốc Vũ Kim Hà - Chủ tịch HĐTL kết luận và chỉ đạo:

Năm 2024 (1/7/2024) là năm thực hiện cải cách tiền lương đối với cán bộ công chức, viên chức và lực lượng vũ trang theo tinh thần Nghị quyết 27-NQ/TƯ năm 2018. Đây là nguồn cổ vũ, động viên lớn đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ công chức, người lao động nói chung và lực lượng vũ trang nói riêng.

Tuy nhiên hiện nay chưa có hướng dẫn cụ thể của Bộ về phương án tiền lương mới, đề nghị chỉ huy các cơ quan, khoa, hệ làm tốt công tác nắm tình hình, định hướng tư tưởng để cán bộ, nhân viên yên tâm công tác.

Đối với cơ quan Thường trực HĐTL, yêu cầu chủ động bám, nắm cơ quan cấp trên, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo xếp lương mới khi có hướng dẫn của trên bảo đảm chặt chẽ, cụ thể, đúng quy định.

Tiếp tục rà soát chặt chẽ các trường hợp đến thời hạn nâng lương, không để sót, lọt đối tượng; tiếp thu, chỉnh sửa báo cáo và danh sách trình Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện thông qua đồng thời đề nghị Bộ và ra quyết định theo thẩm quyền./.

Tin, bài và ảnh: Thượng tá Cao Minh Tuấn

Trưởng phòng Quân lực/ Học viện Quốc phòng