Quán triệt Kết luận của Đảng ủy Học viện về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quí IV năm 2024 của Đảng ủy. Quán triệt Kết luận của đồng chí Giám đốc Học viện tại Hội nghị giao ban Học viện tháng 10 năm 2023. Trong hai ngày 24 và 25 tháng 10 năm 2023, Khoa Binh chủng tổ chức Hội nghị Khoa học tháng 10 năm 2023 để  thông qua tài liệu cấp Học viện năm 2023 cho 05 đồng chí cán bộ Giảng viên.

 Hội nghị do đồng chí đại tá, Tiến sĩ Phạm Đình Việt Mạnh, Chủ nhiệm Khoa làm Chủ tịch Hội đồng; tham dự có các đồng chí trong Hội đồng khoa học của khoa Binh chủng; đồng chí chuyên viên, đại diện cho Viện Khoa học và Nghệ thuật quân sự và các đồng chí chủ biên (tác giả) các tài tiệu được thông qua.

Đại tá, tiến sĩ Phạm Đình Việt Mạnh Chủ nhiệm Khoa chủ trì Hội nghị

Các đồng chí thành viên trong Hội đồng Khoa học khoa tại Hội nghị

Hội nghị khoa học thông qua tài liệu chuyên nghành luôn được Chi ủy Chi bộ, chỉ huy Khoa xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nói chung, nghiên cứu khoa học nói riêng. Chính vì vậy, ngay từ khi có quyết định về biên soạn và viết tài liệu của Giám đốc Học viện, Chi ủy Chi bộ, chỉ huy Khoa đã chủ động giao nhiệm vụ cho các bộ môn tổ chức, tiển khai biên soạn và viết tài liệu theo đúng quyết định của Học viện. Đồng thời bồi dưỡng, hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện để các đồng chí giảng viên nghiên cứu xây dựng đề cương, bản thảo luận biên soạn tài liệu đúng theo tài liệu mũ của Học viện và của cấp trên chuẩn yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện đào tạo và chuyên ngành đào tạo. Các tác giả đã tích cực nghiên cứu, xây dựng đề cương, bản thảo theo tên tài liệu, đề tài được giao.

Căn cứ vào kết biên soạn và viết tài liệu của các tác giả, Hội đồng khoa học khoa Binh chủng đánh 05 tài liệu đủ điều kiện để nộp về Viện khoa học Nghệ thuật quân sự để in ấn, đưa vào , giảng dạy tại học viên trong thời gian tới. Các thành viên trong Hội đồng yêu cầu các đồng chí chủ biên phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động khắc phục khó khăn, tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa theo đúng ý kiến của  các chuyên gia để tài liệu đạt kết quả tốt nhất.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Chủ nhiệm Khoa nhấn mạnh: Hội nghị thông qua tài liệu huấn luyện lần này có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá trình độ, kết quả NCKH của các đồng chí giảng viên là chủ biên và đồng chủ biên trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đồng thời, cũng là căn cứ để đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện, giảng dạy của cán bộ, giảng viên trong Khoa nói chung, các bộ môn nói riêng, qua đó rút kinh nghiệm trong biên soạn và viết tài liệu tiếp theo ngày càng có chất lượng tốt hơn, góp phần xây dựng Học viện nói chung, khoa Binh chủng nói riêng đáp ứng yêu cầu huấn luyện, đào tạo trong giai đoạn mới./.

Tác giả: Đại tá Trịnh Quốc Văn

Khoa Binh chủng/ Học viện Quốc phòng