Quán triệt Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; thực hiện Kế hoạch Huấn luyện năm học 2023-2024, từ ngày 20 đến 24 tháng 6 năm 2024, Khoa Binh chủng đã tổ chức Hội nghị đánh giá Đề cương chi tiết luận văn Thạc sỹ KHQS năm học 2023 - 2024 cho 06 học viên. Đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Phạm Đình Việt Mạnh, Chủ nhiệm Khoa làm Chủ tịch Hội đồng. Cùng dự có đông đủ giảng viên trong Hội đồng Khoa học Khoa Binh chủng.

Đại tá, tiến sĩ Phạm Đình Việt Mạnh Chủ tịch Hội đồng khoa học Khoa Binh chủng chủ trì Hội nghị

Nội dung đánh giá Đề cương chi tiết luận văn Thạc sỹ KHQS cho Học viên các khóa học luôn được Chi ủy Chi bộ, chỉ huy Khoa xác định là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Học viện nói chung của khoa Binh chủng nói riêng.Vì vậy, ngay từ đầu năm học, Chi ủy Chi bộ, chỉ huy Khoa đã chủ động giao nhiệm vụ cho các bộ môn thường xuyên bồi dưỡng, hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện để học viên các khóa học tập, nghiên cứu xây dựng tiến trình, đề cương chi tiết đúng theo yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện và chuyên ngành đào tạo. Các đồng chí học viên đã tích cực nghiên cứu, xây dựng đề cương, chuyên đề, theo tên đề tài được giao dưới sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn và các thầy chuyên ngành đào tạo của các bộ môn trong Khoa. Học viên Cao học khóa 32 và học viên Cao học khóa 26 QĐND Lào đã chủ động thu thập tài liệu, chưng cầu ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học, thầy hướng dẫn và nhất là các thầy trong chuyên ngành đào tạo để xây dựng đề cương chi tiết luận văn Thạc sỹ KHQS.

Quang cảnh Hội nghị đánh giá Đề cương chi tiết luận văn Thạc sỹ KHQS năm học 2023 - 2024

Căn cứ vào kết quả nghiên cứu, xây dựng đề cương của từng học viên, Hội đồng khoa học Khoa Binh chủng đã đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của từng đồng chí học viên, nhất là sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình, trách nhiệm của thầy hướng dẫn và các thầy chuyên ngành đào tạo. Hội đồng khoa học Khoa Binh chủng thống nhất cao và nhất trí đánh giá các đồng chí học viên Cao học khóa 32 và học viên Cao học khóa 26 QĐND Lào đủ điều kiện để tiếp tục xây dựng và báo cáo luận văn Thạc sỹ theo đúng chương trình đào tạo của Học viện. Chủ tịch Hội đồng khoa học yêu cầu các đồng chí học viên tiếp thu ý kiến của các thầy trong Hội đồng, phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, chủ động khắc phục khó khăn, tiếp tục nghiên cứu, tích cực thu thập tài liệu, ý kiến chuyên gia, chuẩn bị chu đáo, xây dựng nội dung bản thảo luận văn đạt chất lượng tốt nhất đáp ứng yêu cầu thông qua bản thảo luận văn Thạc sỹ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Phạm Đình Việt Mạnh, Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh: Hội nghị đánh giá Đề cương chi tiết luận văn Thạc sỹ KHQS năm học 2023 - 2024 có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá trình độ, kết quả NCKH của học viên các khóa trong quá trình huấn luyện, đào tạo. Qua đó làm cơ sở để các đồng chí học viên tiếp tục nghiên cứu, xây dựng bản thảo luận văn tốt nghiệp đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời, cũng là căn cứ để đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện, giảng dạy của cán bộ, giảng viên trong Khoa nói chung, các bộ môn nói riêng. Qua đó rút kinh nghiệm trong  huấn luyện, đào tạo các khóa tiếp theo ngày càng có chất lượng tốt hơn, góp phần xây dựng khoa Binh chủng nói riêng, Học viện nói chung đáp ứng yêu cầu giáo dục, đào tạo trong giai đoạn hiện nay./.

Tin, bài và ảnh: Đại tá Trịnh Quốc Văn

Khoa Binh chủng/ Học viện Quốc phòng