Thực hiện Quyết định của Giám đốc Học viện, ngày 03 tháng 4 năm 2024, Khoa Chỉ huy - Tham mưu đã tổ chức hội nghị đánh giá Báo cáo bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Khoa cho đồng chí Nguyễn Thái Hà, Nghiên cứu sinh khóa 29B Học viện Quốc phòng.

Đồng chí Nguyễn Thái Hà là giảng viên có uy tín tại Bộ môn Chỉ huy - Tham mưu (thuộc Khoa Chỉ huy Tham mưu, Học viện Quốc phòng), nên trong quá trình nghiên cứu, đồng chí vẫn được giao nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Khoa với khối lượng công việc rất lớn. Đây cũng là những khó khăn và thử thách không nhỏ đối với bản thân đồng chí. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ chân thành, nhiệt tình của lãnh đạo chỉ huy Khoa, thầy hướng dẫn và các nhà khoa học; với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, đồng chí đã hoàn thành bản luận án với chất lượng cao trong thời gian sớm nhất. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên bước vào buổi bảo vệ, đồng chí Nguyễn Thái Hà thể hiện rõ sự tự tin cả về nội dung cũng như tác phong, phương pháp trình bày luận án.

Đồng chí Nguyễn Thái Hà trình bày báo cáo bảo vệ luận án

Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long chủ nhiệm Khoa Chỉ huy - Tham mưu, Chủ tịch Hội đồng đã duy trì buổi đánh giá Báo cáo bảo vệ theo đúng quy định. Sau khi nghe nghiên cứu sinh trả lời chất vấn và nghe các nhà khoa học trong Hội đồng nhận xét, Hội đồng tổ chức thảo luận kín để đánh giá kết quả và cho điểm đối với báo cáo bảo vệ của nghiên cứu sinh. Với tinh thần nghiêm túc, công minh, Hội đồng đã đánh giá báo cáo bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Khoa của đồng chí Nguyễn Thái Hà với 6//6 phiếu tán thành.

        

Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Hội đồng duy trì hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị đánh giá Báo cáo bảo vệ luận án, đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh: Hội nghị Báo cáo bảo vệ luận án tiến sĩ cấp khoa có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá trình độ, kết quả quá trình nghiên cứu khoa học của học viên, từ đó giúp nghiên cứu sinh tiếp tục chỉnh sửa luận án có chất lượng cao hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện đào tạo của Học viện. Đây cũng là dịp để cán bộ giảng viên trong khoa rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ trong công tác hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên cao học. Sau buổi bảo vệ, đồng chí Chủ tịch Hội đồng đã ân cần động viên, khích lệ đối với nghiên cứu sinh để nghiên cứu sinh tiếp tục chủ động khắc phục mọi khó khăn chỉnh sửa luận án để đề nghị Giám đốc ra quyết định bảo vệ cấp Học viện đúng tiến độ./.    

Tin, bài và ảnh: Đại tá Phạm Đăng Khoa 

Khoa Chỉ uy - tham mưu/ Học viện Quốc phòng