Sáng ngày 17 tháng 7 năm 2024, Hội đồng Khoa học Khoa Hậu cần – Kỹ thuật tổ chức nghiệm thu tài liệu dạy học cấp Bộ Quốc phòng “Bảo đảm Hậu cần, Kỹ thuật trong tác chiến phòng thủ chiến lược” do đồng chí Đại tá TS Lê Đức Tiến làm chủ biên.

Tại Hội nghị, dưới sự chủ trì của đồng chí Đại tá, PGS, TS Nguyễn Long, Chủ tịch Hội đồng Khoa học, hội nghị đã nghe chủ biên báo cáo tóm tắt quá trình biên soạn tài liệu.

Đồng chí Đại tá, PGS, TS Nguyễn Long, Chủ nhiệm Khoa chủ trì Hội nghị

Với kết cấu 3 chương, tài liệu “Bảo đảm Hậu cần, Kỹ thuật trong tác chiến phòng thủ chiến lược” đã tập trung làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn, đề cập những vấn đề cơ bản của công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho tác chiến phòng thủ chiến lược trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Các thành viên trong hội đồng đánh giá: Tài liệu có hình thức, nội dung bảo đảm yêu cầu; Các căn cứ, luận điểm đầy đủ,chặt chẽ, có hàm lượng khoa học cao; Quá trình triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, cầu thị; Tài liệu có thể sử dụng làm cơ sở lý luận để nghiên cứu và giảng dạy.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội đồng đánh giá tài liệu đã bảo đảm đúng các yêu cầu chất lượng về phương pháp nghiên cứu, quy cách và nội dung. Đây là tài liệu vừa có tính lý luận, vừa có tính thực tiễn sâu sắc, cho thấy sự cố gắng của Chủ biên trong quá trình biên soạn. Đề nghị Chủ biên tiếp thu kết luận của Chủ tịch Hội đồng và những ý kiến đóng của các thành viên hội đồng, hoàn chỉnh tài liệu theo đúng kế hoạch biên soạn Học viện giao bảo đảm chất lượng./.

Tin, bài và ảnh: Thiếu tá Phạm Hồng Hải

Khoa Hậu cần – Kỹ thuật/ Học viện Quốc phòng