Thực hiện chủ trương của Quân ủy Trung ương, giao Học viện Quốc phòng nghiên cứu, tham mưu đề xuất các nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 02 tháng 6 năm 2024, được sự cho phép của Bộ Quốc phòng, Đoàn công tác của Học viện Quốc phòng do đồng chí Thượng tướng, PGS TS Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với các đơn vị đóng quân trên huyện đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Đảo Song Tử Tây

Căn cứ kế hoạch khảo sát, nghiên cứu thực địa đã được Thủ trưởng Học viện phê duyệt, đồng chí Đại tá PGS TS Nguyễn Long, Chủ nhiệm Khoa Hậu cần – Kỹ thuật cùng các thành viên của Đoàn công tác đã thực hiện các nội dung như khảo sát thực địa, làm việc với cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Phòng không - Không quân, Bộ đội Biên phòng, cư dân tại các đảo Song Tử Tây, Trường Sa Lớn, Đá Tây và thăm quan một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ chính trị trọng tâm là nghiên cứu, giảng dạy, Khoa Hậu cần - Kỹ thuật đã tích cực, chủ động tham mưu cho thủ trưởng Ban giám đốc Học viện, các Tổng cục, cơ quan Bộ các nội dung về lý luận bảo đảm Hậu cần, Kỹ thuật tác chiến chiến dịch, chiến lược; công nghiệp quốc phòng; xây dựng ngành và những vấn đề phát triển mới của công tác Hậu cần, Kỹ thuật, Tài chính Quân đội trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Qua chuyến công tác, làm việc, Khoa Hậu cần – Kỹ thuật đã nắm bắt được đặc thù công tác bảo đảm Hậu cần, Kỹ thuật cho các tuyến đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Đây là những thông tin bổ ích, là cơ sở để tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho Thủ trương Ban Giám đốc báo cáo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng các nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc./.

Tin, bài và ảnh: Thiếu tá Phạm Hồng Hải

Khoa Hậu cần – Kỹ thuật/ Học viện Quốc phòng