Ngày 28 tháng 5 năm 2024, Khoa Hậu cần – Kỹ thuật tổ chức Hội nghị thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, biện pháp thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2024 - 2029.  

Trong 05 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, công tác TĐKT và phong trào TĐQT của Khoa Hậu cần – Kỹ thuật đã được triển khai đồng bộ, toàn diện và đạt hiệu quả cao, tạo động lực, thúc đẩy Khoa hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. 05 năm qua, Cấp ủy, chỉ huy Khoa có nhiều biện pháp lãnh đạo, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng công tác TĐKT, làm cho phong trào TĐQT phát triển ngày càng sâu rộng, thiết thực. Phong trào thi đua đã phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa. Cán bộ, giảng viên Khoa luôn tích cực, đam mê trong công tác giảng dạy, huấn luyện đào tạo cho các đối tượng trong, ngoài Học viện và tích cực trong nghiên cứu Khoa học. Kết quả trong 5 năm đã nghiên cứu thành công 16 đề tài cấp ngành (TCHC, TCKT), biên soạn 51 tài liệu cấp Bộ, Học viện và viết đăng 73 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí, kỷ yếu; đồng thời hàng năm tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng bình quân 750 bài/năm. Phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Khoa. Từ năm 2019 đến năm 2024, Khoa đã 02 lần nhận cờ thi đua Học viện (năm 2022, 2023), 02 lần được tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng (năm 2019, 2020), 04 giấy khen và 03 bằng khen của Học viện và của Bộ Quốc phòng; 05 lượt tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, 05 lượt tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị văn hoá; nhiều lượt cán bộ, giảng viên của Khoa được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Chiến sĩ tiên tiến.

Hội nghị đã nghe báo cáo điển hình tiên tiến và các tham luận của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào TĐQT từ năm 2019 đến nay. Các báo cáo đã cho thấy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng xây dựng Khoa chính quy, tiên tiến, mẫu mực.

Hội nghị thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 đã đánh giá kết quả, thành tích đạt được trong những năm qua, đề ra phương hướng, mục tiêu, biện pháp chủ yếu để thực hiện phong trào TĐQT giai đoạn 2024 -2029. Với thành tích, kinh nghiệm, truyền thống của Khoa; với quyết tâm, tinh thần đoàn kết của toàn thể cán bộ, giảng viên; Khoa Hậu cần – Kỹ thuật sẽ thực hiện và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Khoa vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”./.

Tin, bài và ảnh: Đại tá Nguyễn Thanh Trần

                        Khoa Hậu cần – Kỹ thuật/ Học viện Quốc phòng