Trong những năm qua, Khoa Hậu cần – Kỹ thuật trong quá trình tổ chức, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện - đào tạo, luôn được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Thường vụ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự giúp đỡ và tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Học viện. Tập thể Khoa đoàn kết, thống nhất, nêu cao trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn và quyết tâm cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ngay từ những ngày đầu bước vào năm học mới 2024 - 2025, thực hiện Chỉ thị số 1703/CT-HV ngày 29/7/2024 của Giám đốc Học viện về việc tổ chức tập huấn năm học 2024 - 2025, Khoa HCKT đã chủ động thực hiện tổ chức tập huấn cho cán bộ, giảng viên trong Khoa theo kế hoạch đã được phê duyệt. Nội dung tập huấn thiết thực và thực chất, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với từng cán bộ, giảng viên trong Khoa; tạo động lực thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị. Đặc biệt có nội dung mới cần được tập huấn để đáp ứng với sự phát triển của khoa học, công nghệ áp dụng trong huấn luyện - đào tạo đó là: Giải pháp sử dụng sa bàn số 3D trong huấn luyện, tập bài bảo đảm hậu cần, kỹ thuật trong các loại hình tác chiến chiến dịch, chiến lược. Đây là sản phẩm đề tài cấp Tổng cục Kỹ thuật do Khoa chủ trì, được áp dụng trong giảng dạy, tập bài; là nền tảng thực hiện kế hoạch chuyển đổi số trong HL-ĐT của Học viện nói chung, Khoa HCKT nói riêng.

Chủ nhiệm Khoa HCKT chủ trì buổi tập huấn đầu năm học 2024 - 2025

Thời gian qua, Khoa Hậu cần – Kỹ thuật đã thực hiện đổi mới nội dung và phương pháp huấn luyện sát với thực tiễn, nhu cầu trang bị kiến thức của người học; xây dựng nội dung huấn luyện sát với thực tế, yêu cầu nhiệm vụ, thiết thực với người học; tăng cường tương tác, trao đổi với người học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; thực hiện nghiêm các qui định, quy chế trong HL-ĐT của Học viện, gắn thực hiện phương châm “chất lượng huấn luyện của Học viện Quốc phòng là khả năng lãnh đạo, tổ chức chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi của Quân đội” với chủ trương “Ba thực chất”, “Hai thiết thực”, do đó chất lượng huấn luyện – đào tạo không ngừng được nâng lên; hoàn thành tốt chương trình, nội dung HL-ĐT cho các đối tượng.

  

   Đồng chí thiếu tá Phạm Hồng Hải giới thiệu chuyển bản đồ số 2D sang 3D trong buổi tập huấn năm học 2024 - 2025

Thông qua tập huấn nhằm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên; đặc biệt là các giảng viên trẻ nắm chắc kiến thức khoa học, trình bày nội dung và rèn luyện kỹ năng sư phạm, đáp ứng nhiệm vụ giảng day và nghiên cứu khoa học. Đây cũng chính là nền tảng để Khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện - đào tạo trong tình hình mới./.

Tin, bài và ảnh: Đại tá, ThS Phạm Văn Thọ

 Khoa Hậu cần – Kỹ thuật, Học viện Quốc phòng