5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng luôn được cấp ủy, chỉ huy Khoa Lý luận Mác - Lênin coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện gắn chặt với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và đạt được kết quả thiết thực, góp phần vào thành tích chung trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng của Học viện Quốc phòng giai đoạn 2019 - 2024.

Hội nghị thông qua bản thảo luận văn tốt nghiệp của học viên đào tạo CHTM cấp chiến dịch, chiến lược khóa 12

Nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Khoa, các hoạt động thi đua đã tập trung đột phá và hướng trọng tâm vào nhiệm vụ huấn luyện và nghiên cứu khoa học. Trong đó, triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện - đào tạo; tổ chức giảng dạy cho các đối tượng theo đúng nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện; đẩy mạnh đổi mới nội dung, chương trình, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả thực hiện tốt phương châm “Dạy thực chất; học thực chất; thi, kiểm tra đánh giá kết quả thực chất” đáp ứng mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đào tạo của học viện trong tình hình mới. Đồng thời, đội ngũ cán bộ, giảng viên tham gia thực hiện nghiên cứu thành công nhiều đề tài khoa học các cấp, biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học, tài liệu khoa học xã hội và nhân văn của Học viện và toàn quân.

Khoa Lý luận Mác - Lênin thực hành chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu trong diễn tập khu vực phòng thủ Thành phố Hà Nội năm 2024

Bên cạnh đó, phong trào Thi đua Quyết thắng đã hướng vào xây dựng Khoa vững mạnh về chính trị; tập trung bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên gắn với củng cố, kiện toàn cấp ủy, chỉ huy các cấp, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thông qua đẩy mạnh phong trào Thi đua Quyết thắng, Khoa Lý luận Mác - Lênin đã được tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý. Trong đó, nhiều năm liền Khoa đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” (năm 2019, 2021, 2022, 2023) và Cờ thi đua của Học viện (năm 2020), được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen (năm 2020, 2022, 2023). Đặc biệt, Khoa đã vinh dự được nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc Hạng 3 (năm 2024).

Với những kết quả đã đạt được trong công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng,  Khoa Lý luận Mác - Lênin xứng đáng là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của Học viện Quốc phòng giai đoạn 2019 - 2024./.

Tin, bài và ảnh: Đại tá Lưu Văn Trọng

Khoa Lý luận Mác-Lênin/Học viện Quốc phòng