Ngày 01/06, Thực hiện chương trình giáo dục đào tạo Cao học tại Học viện Quốc phòng, Học viên lớp Cao học khóa 31 dưới sự hướng dẫn của giảng viên Khoa Quân chủng đã đến nghiên cứu, học tập thực tế tại Lữ đoàn 170 - Vùng 1 Hải quân.  

Theo chương trình công tác của Đoàn, Đoàn tham quan học tập, nghiên cứu tại Lữ đoàn 170 bao gồm: trao đổi, đối thoại, làm rõ một số vấn đề về lý luận - thực tiễn về sử dụng và hiệp đồng tác chiến của lực lượng hải quân; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt các trang thiết bị trên các tàu (tên lửa, tàu phóng lôi, tàu pháo, tàu phục vụ bổ trợ) tại các đơn vị tàu, ngoài ra Đoàn còn tìm hiểu truyền thống, những chiến công, thành tích nổi bật của Lữ đoàn trong những năm qua.

Làm việc trực tiếp với Đoàn là đồng chí Đại tá Lê Tiến Hậu Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 170 và đại diện các cơ quan Tham mưu, Chính trị, Hậu cần - Kỹ thuật Lữ đoàn. Đoàn công tác đã được nghe đồng chí Lữ đoàn trưởng giới thiệu về truyền thống, nhiệm vụ của Lữ đoàn trong những năm qua.

Học viên trao đổi, đặt các câu hỏi với lãnh đạo, chỉ huy và cơ quan Lữ đoàn

Hoạt động học tập, nghiên cứu thực tế tại đơn vị được thực hiện thường xuyên. Đây là hoạt động giúp cho các học viên nghiên cứu, bổ sung kiến thức sâu hơn về các quân, binh chủng, ngành đặc biệt là lực lượng hải quân, giúp học viên phát triển tư duy nghệ thuật quân sự chiến dịch, chiến lược về các quân, binh chủng ngành đặc biệt là khả năng tác chiến của lực lượng hải quân. Hoạt động này không chỉ phản ánh quá trình lĩnh hội kiến thức của học viên mà còn giúp học viên củng cố và mở rộng kiến thức chuyên môn đã được học, đồng thời rèn luyện tư duy nghiên cứu độc lập, hình thành lý luận và thực tiễn về nghệ thuật quân sự nói chung và nghệ thuật sử dụng Hải quân nói riêng trong suốt quá trình học tập và phục vụ công tác sau này.

Chỉ huy Lữ đoàn giới thiệu các dạng tàu có trong biên chế của Lữ đoàn

Học viên nắm bắt vũ khí trang bị trên các tàu hải quân

Kết thúc ngày học tập, nghiên cứu thực tế tại Lữ đoàn 170 Hải quân, đồng chí Đại tá Lê Văn Mến, trưởng đoàn công tác thay mặt cán bộ, giảng viên, học viên cảm ơn Lãnh đạo chỉ huy Lữ đoàn, các cơ quan, các tàu đã tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn học tập và nghiên cứu, đồng thời cũng gửi lời chúc tới Lữ đoàn tiếp tục phát huy những thành tích xuất sắc đã đạt được và phát huy truyền thống của Lữ đoàn “Đoàn kết hiệp đồng, khắc phục khó khăn, huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu tốt” trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của đơn vị trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tác giả: Thiếu tá Nguyễn Hải Hưng

    Khoa Quân chủng/ Học viện Quốc phòng