Thực hiện Quy định số 669/QĐ-HV ngày 30/3/2024 của Chính ủy Học viện và Kế hoạch số 240/KH-CT của Cục Chính trị về tổ chức cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư năm 2024 cấp Học viện. Ngày 08/4/2024 Khoa Quân sự địa phương đã tổ chức phát động cuộc thi viết chính luận năm 2024 đối với toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa.

Đồng chí Đại tá, PGS,TS Nguyễn Văn Hồng Chủ nhiệm Khoa quán triệt thể lệ, quy chế cuộc thi

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là một nội dung đặc biệt quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận, là yêu cầu và nhiệm vụ cấp bách của toàn Đảng, toàn quân, của cả Hệ thống chính trị. Trong đó Quân đội ta nói chung, các Học viện nhà trường quân đội nói riêng là lực lượng tiên phong, có vai trò hết sức quan trọng, đòi hỏi Nhà trường phải đi trước làm mẫu mực cho toàn quân.

Phát biểu tại buổi phát động đồng chí Đại tá, PGS,TS Nguyễn Văn Hồng Chủ nhiệm Khoa đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa về thể lệ, qui chế của cuộc thi; Tổ chức phân công định hướng nhóm chủ đề và tác giả biên soạn đến từng giảng viên, từng nội dung, đảm bảo 100% cán bộ giảng viên trong Khoa đều có bài dự thi và Khoa có các tác phẩm viết trên tất cả các thể loại: tạp chí, báo in, báo điện tử.  

Thông qua cuộc thi, giúp cho từng cán bộ giảng viên củng cố và nâng cao hơn về bản lĩnh chính trị, nhạy bén, có quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt; có trình độ kiến thức sâu rộng, hiểu biết sâu sắc về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; có năng lực và kinh nghiệm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch./.

 

Tin, bài và ảnh:  Trung tá ThS Trịnh Bá Tuất

Khoa Quân Sự Địa Phương/ Học viện Quốc phòng