Thực hiện quyết định số 155/QĐ-HV ngày 19/01/2024 của Giám đốc Học viện và Kế hoạch số 08/KH-HL của Cục Huấn luyện - Đào tạo về “tổ chức thi giảng viên dạy giỏi các cấp Học viện”. Ngày 10 tháng 4 năm 2024, Khoa Quân sự địa phương đã tổ chức khai mạc Hội thi Giảng viên giỏi cấp Khoa năm 2024. Tham dự buổi khai mạc có đầy đủ cán bộ, giảng viên trong Khoa. Đồng chí Đại tá, PGS, TS Nguyễn Văn Hồng Chủ nhiệm Khoa chủ trì buổi lễ và duy trì Hội thi.  

      

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Đại tá, PGS, TS Nguyễn Văn Hồng Chủ nhiệm Khoa nhấn mạnh: Hội thi giảng viên giỏi cấp Khoa có vai trò rất quan trọng nhằm bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn vững, khả năng sư phạm tốt; đồng thời, đây còn là dịp sinh hoạt chuyên môn rất bổ ích, nhằm khuyến khích tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương pháp dạy của mỗi cán bộ, giảng viên trong Khoa; qua đó cũng tạo ra điều kiện cho các thế hệ giảng viên trao đổi, truyền thụ kinh nghiệm, thống nhất nhận thức, bồi dưỡng nâng cao chất lượng các lớp giảng viên mới, giảng viên trẻ của Khoa.

Quá trình thực hành bài thi các đồng chí, cán bộ, giảng viên trong Khoa đã tham gia đóng góp ý kiến, làm sáng tỏ phần nội dung và phương pháp thể hiện của từng giảng viên. Những ý kiến đóng góp chân tình của đồng chí, đồng đội, đặc biệt là ý kiến của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy và những đồng chí có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm là những nguồn tư liệu vô cùng bổ ích, quý báu để từng giảng viên trong Khoa, đặc biệt đội ngũ giảng viên trẻ học tập, tích lũy, bổ sung, cập nhật cho bài giảng, nâng cao nghiệp vụ sư phạm đảm bảo đáp ứng yêu cầu huấn luyện - đào tạo của Khoa và Học viện.

  

Đại tá, thạc sỹ Nguyễn Trung Kiên - Giảng viên bộ môn Lý luận chung thực hành bài dự thi

  

Thượng tá, Tiến sĩ Trần Mạnh Túc – Giảng viên bộ môn Tham mưu thực hành bài dự thi

Sau hội thi, Hội đồng Khoa học Khoa Quân sự địa phương sẽ đánh giá, tuyển chọn ra những đồng chí có chất lượng giờ giảng cao nhất, đề nghị Học viện cấp chứng nhận Giảng viên dạy giỏi cấp Khoa và cử giảng viên tham dự Hội thi giảng viên giỏi cấp Học viện./.   

Tin, bài và ảnh:  Trung tá ThS Trịnh Bá Tuất

Khoa Quân Sự Địa Phương/ Học viện Quốc phòng