Thực hiện chương trình kế hoạch huấn luyện - đào tạo của Học viện, sáng ngày 08/3/2024, Khoa Quân sự địa phương đã phối hợp với Hệ quốc tế tổ chức hướng dẫn học viên lớp đào tạo chiến dịch, chiến lược khóa 6 của Lào và khóa 20 của Campuchia viết thu hoạch cuối khóa nhằm đánh giá kết quả học tập, đào tạo của khoa cũng như kiểm tra trình độ nhận thức của học viên quốc tế làm cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo đối với học viên quốc tế trong những giai đoạn tiếp theo.

Cán bộ, giảng viên khoa Quân sự địa phương, Học viện Quốc phòng giao đề tài viết thu hoạch cuối khóa cho học viên lớp chiến dịch, chiến lược khóa 6 Lào

Giảng dạy, hướng dẫn khoa học đối với học viên quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hợp tác giáo dục đào tạo của Khoa Quân sự địa phương nhằm góp phần nâng cao chất lượng chương trình đào tạo quốc tế của Học viên Quốc phòng trong khuôn khổ đối ngoại quốc phòng giữa các quốc gia, dân tộc. Những năm qua, với chức năng nhiệm vụ của mình, Khoa Quân sự địa phương đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo môn quốc phòng, quân sự địa phương cho học viên quốc tế các lớp đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Học viện. Học kỳ 1 năm học 2023 – 2024, đã hướng dẫn cho 01 Nghiên cứu sinh quốc tế bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Học viện; tham gia giảng dạy nhiều nội dung và tập bài cho các lớp học viên quốc tế với chất lượng tốt, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đào tạo đặt ra. Học kỳ 2, Khoa đảm nhiệm hướng dẫn viết thu hoạch cuối khóa cho 03 học viên lớp chiến dịch, chiến lược khóa 6 Lào và 01 Học viên lớp chiến dịch, chiến lược khóa 20 Campuchia.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho học viên quốc tế viết thu hoạch, đồng chí Chủ nhiệm Khoa quân sự địa phương đã nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng trong nâng cao chất lượng hợp tác đào tạo quốc tế tới tất cả giảng viên hướng dẫn và học viên tham gia viết thu hoạch tại Khoa. Các đồng chí giảng viên hướng dẫn và học viên viết thu hoạch đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phối hợp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung thu hoạch được giao để góp phần tô thắm thêm bề dày truyền thống tốt đẹp trong hợp tác giáo dục đào tạo quốc phòng giữa với các nước trong khu vực và thế giới./.

 

Tin bài, ảnh: Thượng tá Trần Mạnh Túc

Khoa QSĐP/ Học viện Quốc phòng