Học viện Quốc phòng Bế giảng các lớp Đào tạo cao cấp cán bộ Quân đội Hoàng gia Campuchia và Quân đội nhân dân Lào

Sáng 23-3, Học viện Quốc phòng tổ chức Bế giảng lớp Đào tạo ngắn hạn Chỉ huy - Tham mưu cao cấp chiến dịch, chiến lược Quân đội Hoàng gia Campuchia khóa 19 và Quân đội nhân dân Lào khóa 5.

Thượng tướng Lương Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện dự và chủ trì.

Cùng dự Lễ Bế giảng có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các đồng chí đại biểu đại diện cơ quan chức năng Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đại tá Rem-Kann, Tùy viên Quân sự Quân đội Hoàng gia Campuchia và Thiếu tá Thạ Vi Đệt – Sạ Vẻng Vị Lay, Phó Tùy viên Quốc phòng Quân đội nhân dân Lào tại Việt Nam cùng tham dự lễ Bế giảng.

Thượng tướng Lương Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện phát biểu tại Lễ Bế giảng

Phát biểu Bế giảng, Thượng tướng Lương Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện đánh giá cao sự say mê học tập, nghiên cứu của các đồng chí học viên Quân đội Hoàng gia Campuchia và Quân đội nhân dân Lào; cùng với đó là tinh thần tích cực, chủ động, sự nhiệt tình, nỗ lực cao của đội ngũ cán bộ, giảng viên, báo cáo viên và sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, hạ sĩ quan, chiến sĩ của Học viện Quốc phòng Việt Nam đã góp phần quan trọng để khóa học hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình theo kế hoạch đã đề ra.

Với tinh thần cầu thị và ý thức độc lập, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn trong học tập, nghiên cứu, các đồng chí học viên đã hoàn thành tốt ch­ương trình nội dung khóa học. Kết quả đều đạt 100% khá giỏi.

Quang cảnh Lễ Bế giảng

Đồng chí Chính ủy Học viện cũng đặt niềm tin vào đội ngũ cán bộ của Quân đội Hoàng gia Campuchia và Quân đội nhân dân Lào sau khi hoàn thành khóa học trở về nước sẽ vận dụng và phát triển sáng tạo những kiến thức đã đư­ợc học tập, nghiên cứu tại Học viện Quốc phòng Việt Nam vào chỉ huy đơn vị cấp chiến dịch, chiến lược và tham gia hoạch định các vấn đề chiến lược về quốc phòng - an ninh của đất nước mình, và sẽ có nhiều đồng chí được giao nhiệm vụ đảm nhận những trọng trách quan trọng trong các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quân đội, là những lãnh đạo cao cấp, những tướng lĩnh, những người chỉ huy xuất sắc của Quân đội Hoàng gia Cam-pu-chia, Quân đội nhân dân Lào, góp phần xây dựng V­ương Quốc Cam-pu-chia và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào hòa bình, độc lập, phồn vinh, phát triển. Đồng thời, trên c­ương vị của mình các đồng chí sẽ là cầu nối, có những đóng góp tích cực vào việc bảo vệ, giữ gìn và vun đắp mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa ba nước, ba dân tộc và ba quân đội Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia, góp phần củng cố và giữ vững hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện Quốc phòng Việt Nam tặng Giấy khen cho các học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học.

 Tại Lễ Bế giảng, Thượng tướng Lương Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện thay mặt Ban Giám đốc Học viện Quốc phòng Việt Nam tặng Giấy khen cho 12 đồng chí học viên của 02 lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học.

Tin- Lê Quy; Ảnh- Việt Hòa