Thực hiện Kế hoạch công tác đảng, công tác chính trị năm 2024; Công văn số 1575/CQTT-DSGĐTE của Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng; Hướng dẫn số 272/HD-PN ngày 03/5/2024 của Ban Phụ nữ Quân đội về triển khai hoạt động nhân “Tháng hành động vì trẻ em”, “Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam”.Ngày 10 tháng 6 năm 2024, Học viện Quốc phòng tổ chức gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh giỏi (HSG) các cấp và các cháu HSG có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn năm học 2023- 2024.

Đến dự và chỉ đạo buổi tuyên dương có đồng chí Trung tướng Bùi Huy Biết, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện; Đồng chí Trung tướng Đào Tuấn Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện. Cùng dự có đại biểu Ban Giám hiệu Trường mầm non Quan Hoa, Quận Cầu Giấy; đại biểu thủ trưởng các cơ quan, khoa, hệ; Ban chấp hành các tổ chức quần chúng và các cháu là con cán bộ, giảng viên, nhân viên đang công tác tại Học viện.

Các đại biểu dự Lễ tuyên dương

Theo “Báo cáo Tổng kết thành tích học tập và rèn luyện trong năm học 2023 - 2024 của các cháu là con cán bộ, giảng viên, nhân viên Học viện Quốc phòng” do đồng chí Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện trình bày, trong năm học 2023 - 2024 đã có hơn 350 học sinh là con cán bộ, giảng viên, nhân viên Học viện trong độ tuổi từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông đạt kết quả cao trong học tập. Đặc biệt, có nhiều học sinh đạt giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp quận (huyện), thành phố trở lên (trong đó, cấp quận, huyện có13 giải, cấp tỉnh, thành phố có 15 giải). Nhiều cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên giành kết quả cao trong học tập.

Đồng chí Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện đọc “Báo cáo Tổng kết thành tích học tập và rèn luyện trong năm học 2023 - 2024 của các cháu là con cán bộ, giảng viên, nhân viên Học viện Quốc phòng”

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Trung tướng Bùi Huy Biết và Trung tướng Đào Tuấn Anh đã tặng những phần quà ý nghĩa, biểu dương các cháu học sinh đã đạt được thành tích cao trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh (thành phố) và cấp quận (huyện) năm học 2023 - 2024.

Trung tướng Bùi Huy Biết, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện tặng phần thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong kỳ thi Học sinh Giỏi cấp tỉnh, thành phố năm học 2023-2024

Đồng chí Trung tướng Đào Tuấn Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện tặng phần thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong kỳ thi Học sinh Giỏi cấp quận, huyện năm học 2023-2024

Đáp lại sự quan tâm và tình cảm của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và các bậc phụ huynh, đại diện cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập, cháu Triệu Minh Trang đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và đặc biệt là các bậc phụ huynh đã tạo điều kiện cho các cháu học tập để có được thành tích tốt như ngày hôm nay. Đồng thời, hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và cơ quan nơi cha, mẹ đang công tác. 

Cháu Triệu Minh Trang đại diện các cháu Học sinh Giỏi các cấp phát biểu cảm tưởng

Thành tích của các cháu đạt được trong năm học 2023 - 2024 rất đáng trân trọng, là món quà ý nghĩa đền đáp công ơn của gia đình, nhà trường, các thầy cô giáo, sự quan tâm chăm lo của Đảng ủy, Ban Giám đốc và lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Học viện. Những thành công ban đầu sẽ tạo cho các cháu niềm tin để tiếp tục học tập, rèn luyện, trưởng thành và luôn tự hào là con cán bộ, nhân viên của Học viện Quốc phòng anh hùng.

Tại buổi gặp mặt, các cháu cũng được thưởng thức những tiết mục xiếc đặc sắc do các cô chú Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn và những tiết mục văn nghệ của các bé Trường mầm non Quan Hoa, Quận Cầu Giấy biểu diễn./.

Trung tướng Bùi Huy Biết, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện tặng hoa các diễn viên Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Trường Mầm non Quan Hoa

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI GẶP MẶT:

Tin, bài và ảnh: Thượng tá Đỗ Thị Thu Thủy

Phó trưởng phòng Thông tin KHQS/ Học viện Quốc phòng