Thực hiện Quyết định số: 2541/QĐ-HV ngày 21/12/2023 của Học viện Quốc phòng về Phê duyệt kế hoạch tổ chức Lễ Bế giảng Lớp Tập huấn ngắn hạn giảng viên CH - TM cấp Chiến dịch, Chiến lược Quân đội nhân dân (QĐND) Lào khóa 10. Sáng ngày 04/01/2024, Cục Huấn luyện - Đào tạo, Hệ Quốc tế phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức trọng thể Lễ Bế giảng Lớp Tập huấn ngắn hạn giảng viên CH - TM cấp Chiến dich, Chiến lược QĐND Lào khóa 10, nhằm Tổng kết, đánh giá kết quả công tác huấn luyện - đào tạo; xây dựng nội dung chương trình, tổ chức điều hành và phục vụ, duy trì nền nếp chính quy trong huấn luyện; công tác nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên; kết quả học tập, nghiên cứu, rèn luyện của học viên; trao Chứng chỉ tốt nghiệp cho học viên hoàn thành khóa học.

Dự và chủ trì Lễ Bế giảng có đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Ngô Trọng Cường - Phó Giám đốc Học viện. Cùng dự có Đại tá Vông Xay in Thạ Khăm - Tùy viên quốc phòng Lào tại Việt Nam; đại biểu Cục Đối ngoại/Bộ quốc phòng, Cục Nhà trường/BTTM; đại biểu chỉ huy các Cơ quan, Khoa, Hệ và đông đủ học viên QĐND Lào đang học tập tại Học viện.

Quang cảnh buổi Lễ Bế giảng Lớp Tập huấn ngắn hạn giảng viên CH - TM cấp CD, CL Quân đội nhân dân Lào khóa 10

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Ngô Trọng Cường - Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao tinh thần tích cực, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn trong học tập, nghiên cứu của học viên; sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, giảng viên; sự phục vụ tận tình, chu đáo của nhân viên, chiến sĩ trong Học viện đã góp phần vào sự thành công của khóa học. Mặc dù thời gian tập huấn ngắn, các nội dung học tập, nghiên cứu nhiều, nhưng đến nay Lớp Tập huấn đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra, kết quả 100% đạt khá và giỏi. Với kết quả trên, đồng chí Phó Giám đốc Học viện tin tưởng rằng, các đồng chí học viên sẽ vận dụng sáng tạo những kiến thức nghệ thuật quân sự được học tập, nghiên cứu, kết hợp chặt chẽ với nội dung, phương pháp và phương tiện dạy học để nâng cao chất lượng giảng dạy ở các nhà trường, học viện của QĐND Lào. Học viện cũng mong rằng, trên cương vị của mình, các đồng chí sẽ có những đóng góp tích cực vào bảo vệ, giữ gìn và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện, thủy chung son sắc giữa quân đội và nhân dân hai nước. 

Đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Ngô Trọng Cường, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng phát biểu

Nhân dịp năm mới 2024, đồng chí Phó Giám đốc Học viện chúc đồng chí Tùy viên quốc phòng Lào tại Việt Nam, các đồng chí đại biểu cùng toàn thể học viên QĐND Lào một năm sức khỏe, hạnh phúc, thành công, có nhiều thắng lợi mới; chúc tình hữu nghị Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững; vì hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên toàn thế giới.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS. TS Ngô Trọng Cường trao chứng chỉ tốt nghiệp cho học viên

Thay mặt cho các học viên Lớp Tập huấn, đồng chí Trung tá Phu ăm phay Xay xạ nạ phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Đảng, Nhà nước, Nhân dân, Quân đội và Học viện Quốc phòng Việt Nam đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng tôi được nghiên cứu, học tập tại Học viện, cũng như được đi viếng Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, nghiên cứu thực tế, tham quan tại các đơn vị và địa phương trên đất nước Việt Nam xinh đẹp, mến khách; cảm ơn sự quan tâm, truyền thụ tâm huyết của các Thầy giáo, Cô giáo, sự giúp đỡ của cán bộ quản lý và cơ quan các cấp. Mặc dù thời gian khóa học không dài nhưng chúng tôi đã có thêm những nhận thức sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam, về QĐND Việt Nam và mối quan hệ hữu nghị anh em đặc biệt.

Hoàn thành nhiệm vụ khóa học trở về nước, chúng tôi sẽ vận dụng những kiến thức, lý luận đã học vào thực tiễn xây dựng bài giảng, nâng cao chất lượng đào tạo các đối tượng của QĐND Lào, đồng thời tuyên truyền, định hướng để các thế hệ tiếp nối hiểu biết thêm về đất nước, con người Việt Nam nói chung, QĐND Việt Nam và Học viện Quốc phòng Việt Nam nói riêng, từ đó xây dựng nguyện vọng, cơ hội để được sang Học viện Quốc phòng Việt Nam học tập, nghiên cứu, góp phần xây dựng QĐND Lào ngày càng vững mạnh, chính quy, hiện đại; tiếp tục xây dựng và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào ngày càng vững mạnh, bền chặt.

  

Trung tá Phu ăm phay Xay xạ nạ đại diện học viên phát biểu

Buổi Lễ Bế giảng kết thúc trong không khí hân hoan, phấn khởi với những cái bắt tay, cái ôm lưu luyến, để lại nhiều hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp.

Trung tá Nguyễn Văn Chung

Trợ lý Hệ Quốc tế/ Học viện Quốc phòng