Ngày 3-6, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đối thoại, tìm giải pháp hòa bình cho các mục tiêu của Moscow liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Cụ thể, trong Chương trình “Moscow. Kremlin. Putin” của kênh truyền hình Russia-1, ông Peskov nêu rõ nhà lãnh đạo Nga đã, đang và sẽ cởi mở với bất kỳ kênh tiếp xúc nào liên quan đến những mục tiêu tại Ukraine thông qua biện pháp hòa bình. Tuy nhiên, theo ông Peskov, phương Tây không đưa ra bất kỳ lựa chọn nào khác để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine ngoài chiến trường.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 3-6, Bộ Ngoại giao Ukraine đã bác bỏ đề xuất hòa bình do Indonesia đưa ra cũng như bác bỏ đề xuất ngừng bắn và thành lập khu phi quân sự (tương tự mô hình ở Triều Tiên và Hàn Quốc) giữa Nga và Ukraine, do lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc giám sát. 

Đề xuất này được Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đưa ra trong khuôn khổ Đối thoại Shangri-La lần thứ 20 tại Singapore, với sự tham dự của các Bộ trưởng Quốc phòng nhiều nước, trong đó có Ukraine và Mỹ.

Theo qdnd.vn