Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Đại tá Đỗ Khắc Cẩn, Phó chánh Văn phòng TCCT; Đại tá Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội…

Hội nghị tổng kết đánh giá toàn diện các mặt trong tổ chức Đội tuyển "Đội quân Văn hóa" tham gia Army Games 2022 tại Liên bang Nga; qua đó rút kinh nghiệm về công tác chuẩn bị, huấn luyện, tổ chức thi đấu và có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thi đấu trong những năm tiếp theo; kịp thời khích lệ, động viên thành tích của các tập thể, cá nhân trong tổ chức, thi đấu, tham gia Army Games 2022.

Đội tuyển “Đội quân văn hóa" biểu diễn các tiết mục xuất sắc tại hội nghị.

Tại hội nghị, Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Phó trưởng phòng Văn hóa-Văn nghệ, Cục Tuyên huấn, Đội trưởng “Đội quân văn hóa” năm 2022 đã báo cáo kết quả tổ chức huấn luyện và tham gia thi đấu của đội tuyển. Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh cho biết: So với năm 2021, các nội dung của đội tuyển được đầu tư kỹ, toàn diện hơn cả về nhân lực thi đấu, huấn luyện và thời gian. Với năm thứ hai tham gia thi đấu quy mô quốc tế, đội tuyển đã nỗ lực tham gia 5 giai đoạn thi, đạt kết quả vượt chỉ tiêu Bộ Quốc phòng giao.

 Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh báo cáo kết quả tổ chức huấn luyện và tham gia thi đấu của đội tuyển

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Xuân Sang ghi nhận, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các đơn vị tham gia Army Games 2021. Thiếu tướng Lê Xuân Sang khẳng định: Việc Đoàn QĐND Việt Nam tham gia Army Games thể hiện sự chủ động của QĐND Việt Nam trong hoạt động đối ngoại quốc phòng. Hơn nữa, đây là một trong những hoạt động thiết thực để xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại và tiến tới hiện đại. 

Sự tham gia của “Đội quân văn hóa” QĐND Việt Nam vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chung của hội thao đã góp phần quan trọng củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước; quảng bá văn hóa, con người Việt Nam; tôn vinh hình ảnh, uy tín của QĐND Việt Nam và thể hiện sự tích cực, trách nhiệm của QĐND Việt Nam nói chung, của những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng nói riêng trong hội nhập quốc tế. Qua đó, góp phần thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thiết thực trong quán triệt, thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc, trong thực hiện chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 của Chính phủ và Quân đội.

Thiếu tướng Lê Xuân Sang phát biểu tại hội nghị. 

Để nâng cao hơn nữa kết quả, thành tích trong tham gia Army Games 2022 và những năm tiếp theo, Thiếu tướng Lê Xuân Sang đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị và chỉ lệnh công tác quân sự quốc phòng về tham gia Army Games; tập trung vào những nội dung có thế mạnh và phù hợp với quy chế, văn hóa thi đấu của nước chủ nhà; chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ huy, phối hợp chủ động, chặt chẽ các cơ quan, đơn vị liên quan để tuyển chọn lực lượng, tổ chức huấn luyện, thi đấu.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Lê Xuân Sang cũng giao Phòng Văn hóa-Văn nghệ chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Thủ trưởng TCCT, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng tiếp tục phát huy thành tích năm 2022 để chuẩn bị tốt cho việc huấn luyện, thi đấu năm 2023 và đặc biệt việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ cộng đồng người Việt Nam trong các dịp tham gia Army Games hằng năm theo đề nghị của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị liên quan cần thường xuyên rút kinh nghiệm và nâng cao hơn nữa kết quả huấn luyện, tham gia hội thao. Đồng thời, nghiên cứu, tiếp thu kinh nghiệm từ các nước tham gia hội thao để chọn lọc nội dung phù hợp, bổ sung vào chương trình, nội dung huấn luyện văn hóa nghệ thuật.

Thiếu tướng Lê Xuân Sang trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức huấn luyện, tham gia và bảo đảm, phục vụ Army Games năm 2022. 

Theo qdnd.vn