https://vtv1.mediacdn.vn/thumb_w/650/2023/2/19/vnapotaldongdatthonhikydoitimkiemcuunancuuhoboconganhoanthanhnhiemvutrovenuoc6590824-16768033301841484047364-crop-16768033460391832901734.jpg

Đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Chiều ngày (19/2), máy bay chở 24 cán bộ, chiến sĩ trong Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam tham gia cứu nạn, cứu hộ sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ cạnh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Sau đó, Bộ Công an đã tổ chức trọng thể Lễ đón Đoàn công tác trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ ngay tại sân bay Nội Bài với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, đại diện Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam... và gia đình các cán bộ, chiến sĩ.

Phó Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Devletsah Yayan tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sĩ đội tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ trở về nước.

Tại buổi lễ, Đoàn công tác đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành xuất sắc, đột xuất trong công tác cứu nạn, cứu hộ góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Trao đổi với báo chí trước lễ đón, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, hoạt động của Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thành công tốt đẹp.

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho cán bộ, chiến sĩ đội tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoàn đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, áp dụng các chiến thuật linh hoạt, sử dụng các phương tiện cứu nạn, cứu hộ, hoàn thành nhiệm vụ tại 3 địa điểm theo phân công của phía bạn.

Đáng chú ý, đoàn cứu hộ Bộ Công an phối hợp cứu được 1 người còn sống, đưa được 14 thi thể nạn nhân ra ngoài bàn giao cho cơ quan y tế. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn được ghi nhận, đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, sự tâm huyết với công việc; chính vì lý do này nên đoàn được phân công tìm kiếm cứu nạn ở những địa điểm khó khăn và có khả năng còn dấu hiệu của sự sống.

Đoàn cứu hộ Bộ Công an Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Bên cạnh đó, trong quá trình công tác, đoàn đã trao tặng gần 2 tấn thiết bị y tế do Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ Cơ quan điều phối quốc gia AFAD và cho Sở y tế thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ; thăm hỏi, tặng quà, động viên tinh thần người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất, trong đó có một số gia đình người Việt; đồng thời hỗ trợ phía bạn trong chế tạo các vật dụng để sử dụng sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn như chế tạo bếp lửa dã chiến để sưởi ấm…

Trong thời gian làm nhiệm vụ, Đoàn đã nhận được sự quan tâm, phối hợp nhịp nhàng của Bộ Ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và một số cơ quan liên quan; sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương, các cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ và các đoàn quốc tế khác. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Haldun Tekneci bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao các cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm xung phong lên đường hỗ trợ công tác CNCH.

Phó Giám đốc Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Thổ Nhĩ Kỳ đóng tại thành phố Adiyaman đã cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của Bộ Công an Việt Nam; Cục trưởng Cục Chính sách Giáo dục đã đến thăm và cảm ơn Đoàn. Đã có nhiều gia đình, nhiều người dân, một số tổ chức đến nơi Đoàn đóng quân để cảm ơn, các tình nguyện viên khi có yêu cầu di chuyển đến thành phố khác đều rất quyến luyến với Đoàn...

Qua hoạt động của Đoàn đã góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng bền chặt, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng phát triển.

"Những kết quả trên đã thể hiện bản lĩnh, tính nhân văn, chuyên nghiệp cao, khẳng định năng lực tham gia và khả năng hoàn thành các nhiệm vụ quốc tế của lực lượng Công an Việt Nam" - Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Theo vtv.vn