Đoàn công tác tặng quà cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú miền tây, Thị xã Nghĩa Lộ

Thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2025, “Phối hợp hoạt động giữa Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam” giai đoạn 2022- 2027. Trong 2 ngày 14-15/12/2022 Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Học viện Quốc phòng phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Yên Bái và Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tới thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật và 09 trẻ em mồ côi tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái; tặng 60 chăn ấm cho 60 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tặng 50 chăn ấm và một số nhu yếu phẩm cho các học sinh trường Dân tộc nội trú Miền Tây, Thị xã Nghĩa Lộ.

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ban Phụ nữ Quân đội phát động, triển khai từ năm 2018, đến nay đã hơn 4 năm. Với ý nghĩa tốt đẹp và mang tính nhân văn sâu sắc, Chương trình đã được các tổ chức hội phụ nữ trong toàn quân nói chung và Phụ nữ HVQP nói riêng, nhiệt tình hưởng ứng. Với tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, nhằm hỗ trợ trẻ em và gia đình hội viên phụ nữ nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới có hoàn cảnh khó khăn, sau một thời gian ngắn triển khai, phát động, Chương trình đã nhận sự hưởng ứng, nhiệt tình của các tổ chức hội phụ nữ trong Học viện Quốc phòng.

Tặng quà cho trẻ em mồ côi tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ HVQP, thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đồng thời góp phần tích cực vào thực hiện phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với toàn quân, toàn dân thực hiện tốt chủ trương xóa đói, giảm nghèo của Đảng và Nhà nước.

Tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái

Nhân dịp này, thông qua Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, đoàn công tác cũng gửi tặng 30 chăn ấm cho phụ nữ huyện Mù Cang Chải.  

Thu Hiền